CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN Ở CHI BỘ BAN DÂN TỘC
Trong những năm qua, Cấp ủy, Chi bộ Ban Dân tộc luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên mới. Chi bộ hiện nay có 19 đảng viên/34 công chức, viên chức và người lao động, chiếm tỷ lệ 56%; trong đó có 02 đảng viên có trình độ cao học, 17/19 đồng chí có có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp, cao cấp.

    Chi bộ Ban Dân tộc luôn xác định nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, phát triển đảng đi đôi với củng cố tổ chức Đảng, bảo đảm số lượng, chú trọng chất lượng, không vì chạy theo số lượng mà hạ thấp tiêu chuẩn. Đồng thời, bảo đảm đúng nguyên tắc, thủ tục phát triển đảng.

    Hiện nay, có 05 quần chúng ưu tú là đoàn viên công đoàn đã qua học lớp nhận thức về đảng, đang được Chi bộ phân công đảng viên chính thức theo dõi, giúp đỡ. Đối với đảng viên được phân công theo dõi, giúp đỡ có nhiệm vụ thường xuyên quan tâm nắm tình hình diễn biến tư tưởng, tâm tư nguyện vọng và việc thực hiện các nhiệm vụ được giao của quần chúng ưu tú. Định kỳ hàng tháng, tại các buổi sinh hoạt Chi bộ, báo cáo những ưu, khuyết điểm trong tháng của quần chúng ưu tú được phân công theo dõi, giúp đỡ để Chi bộ xem xét. Sau cuộc họp, những tồn tại, lưu ý cần khắc phục được đảng viên trao đổi trực tiếp với quần chúng ưu tú để kịp thời khắc phục ngay. Đồng thời, Chi bộ tiếp tục theo dõi, giới thiệu quần chúng tham gia các lớp học nhận thức về Đảng do Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tổ chức.

    Ngoài ra, hàng năm Chi bộ Ban Dân tộc còn tổ chức cho quần chúng tham gia góp ý kiểm điểm của Chi bộ, cấp ủy và đảng viên; thông qua đó, nâng cao nhận thức của quần chúng với đảng.

    Năm 2021, Nghị quyết của Chi bộ Ban Dân tộc là kết nạp ít nhất 01 đảng viên mới./.

V. Đ. Diện

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT