Ban Dân tộc Ban hành Kế hoạch về công tác văn thư, lưu trữ năm 2021
Nhằm triển khai, thực hiện công tác công tác văn thư, lưu trữ theo đúng quy định của pháp luật. Ban Dân tộc đã ban hành Kế hoạch về công tác văn thư, lưu trữ năm 2021. 

    Mục đích và yêu cầu của công tác văn thư, lưu trữ là để nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc quản lý, chỉ đạo, điều hành và trách nhiệm không chỉ ở bộ phận văn thư, lưu trữ mà còn là trách nhiệm của từng công chức, viên chức trong việc thực hiện công tác văn thư, lưu trữ.

    Theo Kế hoạch, trong năm 2021, tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật hiện hành về công tác văn thư, lưu trữ; đặc biệt là Nghị định 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ quy định mới về công tác văn thư cũng như Thông tư số 02/2019/TT-BNV quy định tiêu chuẩn dữ liệu thông tin đầu vào và yêu cầu bảo quản tài liệu lưu trữ điện tử; đồng thời căn cứ các hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh để xây dựng, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ về công tác văn thư, lưu trữ phù hợp với các quy định hiện hành như: Quy chế về công tác văn thư, lưu trữ; Bảng danh mục hồ sơ; bảng bảo quản tài liệu chuyên môn nghiệp vụ. Thực hiện các hoạt động về nghiệp vụ lưu trữ như: Thu thập, xác định giá trị tài liệu, chỉnh lý tài liệu lưu trữ để nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh theo quy định của pháp luật. Thực hiện số hoá tài liệu lưu trữ  giấy nhắm đáp ứng yêu cầu việc quản lý, lưu trữ tài liệu điện tử để đến năm 2023 thực hiện theo dự kiến lộ trình của UBND tỉnh tại Kế hoạch 4230/KH-UBND ngày 29/10/2020 của UBND tỉnh./.

                                       Thu An

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT