Ban Dân tộc xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 2074/QĐ-TTg ngày 10/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ
Nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 2074/QĐ-TTg ngày 10/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới giai đoạn 2021 – 2030, Ban Dân tộc đã ban hành Kế hoạch; đồng thời, chỉ đạo thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau:

    Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 06- CT/TW ngày 24/6/2021 của Ban Chấp hành Trung ương tới công chức, viên chức và người lao động. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về các quan điểm của Đảng và Nhà nước về công tác gia đình trong tình hình mới gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

    Phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc tham gia thực hiện chính sách, pháp luật về gia đình. Nhất là những nội dung về chuẩn mực giá trị văn hoá gia đình; kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình và giáo dục đời sống trong gia đình. Triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2030.

    Việc tuyên truyền được thực hiện lồng ghép thông qua Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật theo Quyết định 1163/QĐ-TTg; hội nghị tập huấn Đề án tình trạng tảo hôn và hôn nhân cân huyết thống trong vùng DTTS và MN theo Quyết định 498/QĐ-TTg; hội nghi cung cấp thông tin cho Người có uy tín theo Quyết định 12/2018/QĐ-TTg; tập huấn bồi dưỡng kiến thức công tác dân tộc theo Quyết định 771/QĐ-TTg.., và tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của B

    Đồng thời, nội dung của kế hoach cũng yêu cầu lãnh đạo các phòng, đơn vị có trách nhiệm phổ biến, quán triệt nghiêm túc đến toàn thểCC,VC, NLĐ. Tham mưu, phối hợp triển khai lồng ghép có hiệu quả các lớp tập huấn, hội nghị truyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật,… trong vùng đồng bào dân tộc thiểu.Giao Văn phòng Ban theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện định kỳ báo cáo theo quy định./.

D. Huyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT