• Du lịch Bình Thuận
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Liên minh Hợp tã xã Bình Thuận tham gia Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu khu vực Hợp tác xã năm 2021
Lượt xem: 323
Ngày 27/4, Liên minh Hợp tã xã Bình Thuận tham gia Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu khu vực Hợp tác xã năm 2021. Tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị; đồng chí  Nguyễn Bá Châu, Chủ tịch Liên minh Hợp tã xã tỉnh Nghệ An; tỉnh Bình Thuận có đồng chí Hồ Công Dương – Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã cùng 9 Liên minh Hợp tác xã tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đồng chí Hồ Công Dương – Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Bình Thuận phát biểu tại hội nghị

Trong những năm qua, Bình Thuận rất chú trọng, quan tâm đến phát triển các ngành nghề, dịch vụ và ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, chế biến. Thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh của các Hợp tác xã, Tổ hợp tác, doanh nghiệp, các làng nghề, đã xây dựng được nhiều sản phẩm có chất lượng, được thị trường trong và ngoài tỉnh tin dùng. Đến nay, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Thuận đã có hơn 200 Hợp tác xã thành viên, hoạt động của các HTX, làng nghề và doanh nghiệp không những góp phần quan trọng vào việc giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động mà còn góp phần tích cực vào việc đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa, xây dựng nông thôn trên địa bàn góp phần không nhỏ vào sự phát triển khinh tế xã hội của tỉnh.  

Tham quan gian hàng triển lãm của HTX Quế Phong tỉnh Nghệ An

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Công Dương – Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Bình Thuận nhấn mạnh “Đây là một hoạt động thiết thực nằm trong kế hoạch thực hiện chương trình xúc tiến thương mại gắn với diễn đàn kinh tế hợp tác, HTX của tỉnh giai đoạn 2020-2025.” Đồng thời, Liên minh HTX tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, phối hợp để thực hiện tốt chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, góp phần hỗ trợ các HTX, doanh nghiệp Bình Thuận và các tỉnh nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm và thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Phó Chủ tịch LMHTX Nghệ An thăm Gian hàng của Liên minh HTX tỉnh Bình Thuận

Cũng tại Hội nghị cácLiên minh HTX tỉnh, các HTX, doanh nghiệp đã có nhiều ý kiến trao đổi, tham luận, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và kết nối  quảng bá, giới thiệu để tiêu thụ các sản phẩm giữa các tỉnh để cùng vươn ra thị trường trong và ngoài nước ngày càng tốt hơn

Liên minh HTX các tỉnh ký Biên bản ghi nhớ

Kết thúc Hội nghị, Liên minh HTX các tỉnh đã ký Biên bản ghi nhớ, các HTX, DN ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh phối hợp tiêu thụ sản phẩm cho các HTX trực thuộc Liên minh Hợp tác xã của tỉnh

                                                                            Tác giả bài viết: Phạm Công Luân