Chủ tịch UBND huyện đối thoại với nhân dân xã Đông Tiến ​về xây dựng nông thôn mới

       Sáng ngày 27/12/2021, tại Nhà văn hóa xã Đông Tiến, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Thạch có buổi đối thoại với nhân dân địa phương. Cùng chủ trì đối thoại có ông Ung Văn Tám – phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Cao Văn Bảy-Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện và lãnh đạo một số phòng ban, cơ quan liên quan huyện.

Nội dung đối thoại là làm rõ thực trạng và giải pháp thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Tại buổi đối thoại, người dân xã Đông Tiến bày tỏ sự trăn trở, lo lắng về tình hình, điều kiện sản xuất còn nhiều khó khăn; thu nhập chính phụ thuộc nhiều vào cây bắp lai, đậu các loại, đời sống còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên các loại cây trồng này lại phụ thuộc vào thời tiết. Một số cây trồng khác mới đưa vào sản xuất như đậu bắp, ớt tuy mang lại hiệu quả kinh tế, nhưng số lượng sản xuất còn ít. Do đó, người dân mong muốn nhà nước quan tâm tập huấn kỹ thuật, định hướng mô hình; tạo điều kiện được vay vốn để mở rộng sản xuất; hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh đồng thời đầu tư xây hệ thống điện, nước để bơm, tưới vào mùa nắng.  

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, lãnh đạo UBND huyện đã lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của người dân xã Đông Tiến và trả lời cụ thể các vấn đề mà người dân kiến nghị. Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Ngọc Thạch-Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của cán bộ và nhân dân xã Đông Tiến về những kết quả đạt được trong triển khai xây dựng nông thôn mới thời gian qua. Đến nay xã Đông Tiến đã cơ bản thực hiện đạt 13/19 tiêu chí nông thôn mới, đời sống đồng bào ngày càng được cải thiện, bộ mặt xã có nhiều đổi thay, khời sắc. Tuy nhiên để xây dựng Đông Tiến về đích nông thôn mới vào cuối năm 2022 rất cần sự nỗ lực quyết tâm cao nhất của cả hệ thống chính trị của địa phương và sự đồng lòng, trách nhiệm của người dân xã Đông Tiến. Chủ tịch UBND huyện đề nghị Đảng ủy xã Đông Tiến phải tập hợp, phát huy có hiệu quả sức mạnh của cả hệ thống chính trị, gắn với phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, tổ chức, đoàn thể để thực hiện. Trong đó chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về mục đích, ý nghĩa, trách nhiệm chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới, lấy cán bộ, đảng viên làm nòng cốt, tạo sự lan tỏa ra cộng đồng. Tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, nhất là vệ sinh môi trường; hướng dẫn, phổ biến kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi cho đồng bào, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện thu nhập. Chủ tịch UBND huyện giao nhiệm vụ cho các ngành, cơ quan, đơn vị huyện chủ trì, phối hợp với xã Đông Tiến triển khai thực hiện các phần việc có liên quan để hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới. 

                                                   

                                                                Thành Khoa

 















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang