UBND huyện Hàm Thuận Bắc đề nghị sớm khắc phục, sửa chữa các hư hỏng và đảm bảo an toàn giao thông chiếu sáng tại khu vực thi công Nút giao Ma Lâm tại Km208+707,

 Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, do Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) làm đại diện Chủ đầu tư, thực hiện quản lý và điều hành dự án. Hiện nay, Dự án đang đẩy nhanh tiến độ thi công và triển khai đồng bộ các hạng mục thuộc các gói thầu khác nhau, nhằm sớm hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng; Trong thời gian qua, công tác phối hợp giữa UBND huyện Hàm Thuận Bắc, các ngành chức năng của huyện với Ban Quản lý dự án 7 khá tốt, nhằm mục tiêu đẩy nhanh tiến độ thi công của Dự án; đồng thời, đã phối hợp giải quyết phần lớn các vướng mắc, khó khăn trên địa bàn huyện.

Vừa qua, theo ý kiến kiến nghị của cử tri, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện tiến hành kiểm tra tại khu vực Nút giao Ma Lâm (lý trình Km208+707-cao tốc Bắc-Nam). Hiện nay, hiện trạng tuyến đường tránh phục vụ thi công đã bị hư hỏng nặng, xuất hiện rất nhiều ổ voi, ổ gà lớn, đọng nước vào mùa mưa, không đảm bảo an toàn khi các phương tiện tham gia lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, nhất là vào các giờ cao điểm, khi mật độ người và các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này tăng cao. Mặt khác, vào ban đêm, toàn bộ đoạn đường đi qua khu vực này (chiều dài khoảng 01 km nằm trong ranh Dự án cao tốc), hiện trạng trước đây đã có hệ thống đèn đường chiếu sáng do UBND huyện đầu tư. Tuy nhiên, khi bàn giao mặt bằng để triển khai Dự án cao tốc, hệ thống đèn đường này đã được tháo dỡ; do đó, vào ban đêm không có đèn đường chiếu sáng, rất nguy hiểm cho việc lưu thông của người và các phương tiện tham gia giao thông (đoạn đường này thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông).

Ngày 17/6/2022, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã ban hành Công văn số 1387/UBND-KT, gửi Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải) đề nghị khẩn trương khắc phục, sửa chữa các vị trí hư hỏng và lắp đặt đèn đường chiếu sáng trên đoạn đường tránh phục vụ thi công Nút giao Ma Lâm tại Km 208+707, Dự án cao tốc Bắc - Nam, nhằm giải quyết nhu cầu bức xúc, nguyện vọng chính đáng của bà con nhân dân cử tri, phục vụ nhu cầu giao thông đi lại của nhân dân và các phương tiện tham gia lưu thông qua khu vực này.

Hình ảnh: Công văn số 1387/UBND-KT của UBND huyện Hàm Thuận Bắc

Phòng Kinh tế và Hạ tầng

         















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang