Hàm Thuận Bắc tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2022
        Trong không khí của những ngày đầu xuân mới Nhâm Dần năm 2022, sáng ngày 16/2/2022, tại Sân vn động huyện, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2022. Dự buổi Lễ giao, nhận quân có đại tá Nguyễn Anh Nghĩa- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng các thành viên Hi đồng nghĩa vquân stnh phtrách địa bàn huyn Hàm Thun Bc; đ/c Nguyễn Hồng Pháp, Tỉnh Uỷ viên-Bí thư Huyn y; đại diện các đơn vị nhận quân; lãnh đạo Phòng Tham mưu, Chính tr, Hu cn, Kthut Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đi din Thường trc Huyn y, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyn, lãnh đạo Văn phòng Huyn y, các Ban ca Huyn y và các thành viên Hi đồng nghĩa vquân shuyn; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện. ở xã, thị trấn: có Bí thư Đảng y, Chtch HĐND, Chtch UBND, Chtch UBMTTQVN, Chhuy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự, Trưởng Công an, Bí thư Đoàn thanh niên,Chtch Hi Cu chiến binh, Chtch Hi Liên hip Phnữ xã, thị trấn cùng thân nhân và 193 thanh niên trúng tuyn nghĩa vquân s, nghĩa vCông an.

Nổi trống mở hội giao quân và phát biểu Lễ giao, nhận quân năm 2022, đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Trong những năm qua, tiếp bước truyền thống anh hùng, lớp lớp các thế hệ tuổi trẻ huyện Hàm Thuận Bắc nối tiếp nhau lên đường nhập ngũ và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong Quân đội, nhiều thanh niên đã trở thành sỹ quan quân đội, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang hoặc xuất ngũ tham gia công tác, trở thành những cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể ở địa phương, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Hàm Thuận Bắc anh hùng ngày thêm khởi sắc. 

 

Năm 2022, huyện Hàm Thuận Bắc có 193 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự được giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn Bộ binh 302: 95quân; Tiểu đoàn Cảnh vệ 180/BTM quân khu: 05quân , Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: 25quân; Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh:30quân và Công an tỉnh: 38 Quân.

Đặc biệt, trước khi diễn ra lễ giao, nhận quân năm 2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid – 19 bằng phương pháp PCR cho 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự  năm 2022. Quá trình kiểm tra sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện theo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế. Các công dân cũng nêu cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh, luôn thực hiện nghiêm thông điệp 5K và gương mẫu trong tuyên truyền, vận động gia đình, cộng đồng cùng tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Để động viên tinh thần các thanh niên lên đường nhập ngũ, trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như thăm hỏi, động viên, gặp mặt, liên hoan, tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ. Được sự quan tâm, động viên kịp thời của cấp ủy chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân nên 100% thanh niên đều phấn khởi hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Với truyền thống anh hùng của quê hương huyện nhà, Chủ tịch UBND huyện nhấn mong muốn và nhắn nhủ các tân binh nhập ngũ đợt này ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở phối hợp với các địa phương làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, cùng với gia đình động viên các tân binh yên tâm rèn luyện tốt trong quân ngũ.

         Trong không khí rộn ràng, náo nức của ngày hội tòng quân, sau nghi thức buổi lễ giao quân, Đoàn chủ tịch đã đến tặng hoa, quà và chúc các thanh niên nhập ngũ sức khỏe, tự tin, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, mong muốn các thanh niên phát huy tinh thần của tuổi trẻ, không ngừng rèn luyện, phấn đấu vươn lên, tích cực trong học tập huấn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương Hàm Thuận Bắc anh hùng.Với sự chuẩn bị chu đáo, buổi Lễ giao, nhận quân năm 2022 của huyện Hàm Thuận Bắc đã diễn ra khẩn trương, trang trọng, an toàn và thành công tốt đẹp.

                                                                                         TỪ DUY

 

 

                                                                                           















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang