Huyện Hàm Thuận Nam phối hợp với huyện Tánh Linh kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng vùng giáp ranh

Trong 2 ngày 18 và 19/3, đoàn cán bộ huyện Hàm Thuận Nam gồm nhiều lực lượng, do đồng chí Lê Thị Bích Liên -Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Trần Ngọc Diệp - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu phối hợp với Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên núi Ông đi kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng tại khu vực rừng giáp ranh giữa huyện Hàm Thuận Nam và huyện Tánh Linh.         

           Rừng bảo tồn Núi Ông có tổng diện tích trên 24.300 ha, nằm trên địa bàn 2 huyện Tánh Linh và Hàm Thuận Nam. Đây là rừng đặc dụng có đa dạng sinh học cao với nhiều loài động, thực vật quý, hiếm. Là một trong những khu vực ưu tiên số một trong chương trình bảo tồn dãy Trường Sơn với nhiều kiểu thảm thực vật quan trọng như rừng nhiệt đới thường xanh trên đất thấp, rừng nhiệt đới nguyên sinh rụng lá trên đất thấp, rừng lùn trên núi cao. Chính vì tầm quan trọng đó mà việc quản lý và bảo vệ rừng ở Khu BTTN Núi Ông có một ý nghĩa quan trọng không những cho việc bảo tồn đa dạng sinh học mà còn có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc điều hòa khí hậu, bảo vệ đất, chống xói mòn, hạn chế sức phá hoại của thiên tai, giảm thiểu nguồn ô nhiễm môi trường, đảm bảo tính bền vững cho sự phát triển kinh tế trong vùng.

            Mục đích kiểm tra rừng là đển nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về bảo vệ và phát triển rừng. Tăng cường sự phối hợp giữa các ngành chức năng, đơn vị, chủ rừng; thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; đồng thời, nâng cao năng lực, hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy rừng để hạn chế thấp nhất số vụ cháy rừng và thiệt hại do cháy rừng đối với những khu vực rừng giáp ranh các huyện Hàm Tân, Tánh Linh, Hàm Thuận Bắc; đặc biệt là vùng giáp ranh huyện Hàm Thuận Nam và huyện Tánh Linh thuộc lâm phần của Ban Quản lý khu Bảo tồn thiên nhiên Núi Ông.

                                                                                                Đình Thịnh

Tin liên quan
  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang