THƯỜNG TRỰC HĐND HUYỆN GIÁM SÁT CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TẠI UBND XÃ HÀM MỸ

Thực hiện Kế hoạch giám sát của Thường trực HĐND huyện về công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam năm 2022. Vừa qua, Đoàn giám sát Thường trực HĐND huyện do ông Lê Công Thức - Uỷ viên BTV Huyện ủy, PCT.HĐND huyện làm Trưởng đoàn; tham dự cùng Đoàn giám sát gồm có Lãnh đạo: Ban Pháp chế HĐND huyện, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện; Lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện; Văn phòng HĐND&UBND huyện đã có buổi làm việc với UBND xã Hàm Mỹ.

Qua giám sát cho thấy: Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật luôn được UBND xã quan tâm chỉ đạo, triển khai tuyên truyền với nhiều hình thức mang lại hiệu quả như: Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật lồng ghép tại các hội nghị, cuộc họp, sinh hoạt các tổ chức đoàn thể, thôn và sinh hoat câu lạc bộ và các mô hình phòng chống bạo lực gia đình, ánh sáng nông thôn, mô hình camera an ninh… được 20 cuộc với 9.150 lượt người tham gia, nội dung pháp luật chủ yếu được  tuyên truyền, phổ biến liên quan đến các lĩnh vực KTXH, QPAN, các văn bản, chính sách cho CBCC và Nhân dân…. qua đó góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật của CBCC và nhân dân trên địa bàn. Đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật và 07 tổ hoà giải cơ sở  trên địa bàn xã được quan tâm củng cố, kiện toàn phát huy đầy đủ vai trò của công tác hòa giải ở cơ sở, nhằm giải quyết ngay từ đầu những tranh chấp, mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư; các Tổ hoà giải cơ sở đã hòa giải thành 17/32 đơn; Hội đồng hòa giải xã đã giải quyết 21/21 đơn thư khiếu nại, phản ánh của công dân, so với cùng kỳ giảm 08 đơn;  tổ chức nhiều hoạt động và hội thi tìm hiểu pháp luật nhân ngày Pháp luật Việt Nan ( 9/11)…

Tại buổi làm việc với Đoàn giám sát, lãnh đạo UBND xã Hàm Mỹ đã giải trình làm rõ nhiều nội dung và nêu lên những khó khăn vướng mắc cũng như kiến nghị, đề xuất liên quan đến hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật.

Kết luận buổi làm việc, ông Lê công Thức - Trưởng đoàn giám sát ghi nhận sự cố gắn của UBND xã Hàm Mỹ cũng như những khó khăn trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn xã. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới UBND các xã  cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của Nhân dân.

                                                                                                                Tuyết Huê

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang