Xã Hàm Thạnh được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 15/02/2022, UBND tỉnh có Quyết định số 457 về công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Theo Quyết đinh này, xã Hàm Thạnh của huyện Hàm Thuận Nam cùng với 3 xã khác trong tỉnh được được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Sau một thời gian triển khai thực hiện với những giải pháp thiết thực, hiệu quả  trong chương trình xây dựng nông thôn mới, đến cuối năm 2021, xã Hàm Thạnh đã thực hiện đạt yêu cầu 19/19 tiêu chí của chương trình. Trong đó một số tiêu chí có kết quả thực hiện khá cao như quy hoạch, thủy lợi, điện, đưởng giao thông, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn … Các tiêu chí đạt được của xã Hàm Thạnh không chí giúp địa phương hoàn thành mục tiêu xã đạt chuẩn nông thôn mới mà nó còn góp phần tạo sự chuyển biến đáng kể trong phát triển khinh tế, xã hội, ANQP ở địa phương, đời sống vật chất, tinh thần người dân từng bước được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn là 41,24 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ người có việc làm trong độ lao động đạt trên 94,1%. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,85%. Trên địa bàn xã không còn nhà tạm, dột nát mà đa phần đều có nhà xây kiên cố và bán kiên cố; 100% số hộ có phương tiện đi lại, phương tiện nghe nhìn. Để được Tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, xã Hàm Thạnh, các ban ngành của huyện HTN và các Sở, Ngành của tỉnh đã thẩm tra và có ý kiến thẩm định xét duyệt đạt yêu cầu theo từng tiêu chí.  Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh cũng tổ chức cuộc họp để thảo luận, bỏ phiếu xét đề nghị công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Cũng theo Quyết định, sau khi được công nhận, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện tổ chức công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới theo đúng quy định, vừa bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, không phô trương, vừa tuân thủ đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngọc Phu

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang