Tân Lập tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Sáng ngày 27/7/2022 UBND xã Tân lập đã tổ chức buổi gặp mặt các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh nhân kỷ niệm 75 năm ngày Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), đến dự có đ/c Nguyễn Văn Thọ - Ủy viên Thường vụ - PCT. HĐND xã; đ/c Nguyễn Thị Ngọc Thọ – PCT. UBND xã; MTTQ, các Hội đoàn thể và 37 hộ gia đình chính chính, người có công, thương binh, bệnh binh trên địa bàn xã.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống anh hùng, ý chí kiên cường bất khuất của dân tộc, đã đem cả máu xương, công sức, của mình để gìn giữ độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc, xây đắp giang sơn tươi đẹp cho muôn đời con cháu.

Toàn xã hiện có 34 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Kế thừa truyền thống đạo nghĩa của dân tộc, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về người có công suốt 75 năm qua, xã đã luôn quan tâm, thực hiện kịp thời các chế độ chính sách người có công. Hàng tháng, tổ chức phối hợp thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi cho người có công bảo đảm kịp thời, rà soát lập danh sách người có công có đủ sức khỏe đăng ký đi điều dưỡng tập trung tại Trung tâm điều dưỡng người có công của tỉnh.

Từ năm 2017 đến năm 2022, xã thường xuyên tuyên truyền, khơi dậy truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong cả nhận thức và hành động của các ban, ngành, đoàn thể, các tầng lớp Nhân dân trong toàn xã, được thể hiện bằng những việc làm cụ thể qua các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” như: Xây mới 01 căn nhà, sửa chữa 01 căn nhà cho gia đình chính sách. Vào những ngày Lễ, Tết thăm hỏi động viên và tặng trên 150 suất quà trị giá trên 50 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và thân nhân thờ cúng liệt sĩ. Thăm bệnh 4 đối tượng và viếng Người có công khi từ trần 03 đối tượng với số tiền 3.500.000đ.

Cùng với việc thực hiện các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, doanh nghiệp và cá nhân đã tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực…

UBND xã Tân Lập

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang