Ngày hội Biên phòng toàn dân tại xã Tân Thuận

Nhân dịp Kỷ niệm 34 năm ngày Biên phòng toàn dân (3-3-1989 - 3-3-2023) và 64 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3-3-1959 - 3-3-2023), chiều ngày 01/03/2023, UBND Tân Thuận đã phối hợp với Đồn Biên phòng Tân Thành tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2023.

Về dự ngày hội có ThượngPhạm Ngọc Hòa - Phó Chủ nhiệm chính trị - Bộ đội Biên phòng tỉnh; đồng chí Lê Thị Bích Liên – Tỉnh y viên - Bí thư Huyện ủy huyện Hàm Thuận Nam, đồng chí Mai Thị Ngọc Ảnh   Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí lãnh đạo ban ngành, đoàn thể huyện; Lãnh đạo xã Tân Thuận, các ban ngành, đoàn thể xã và các đồng chí đại diện UBND xã Tân Thành, xã Thuận Quý; cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tân Thành và bà con Nhân dân xã Tân Thuận.

Tại ngày hội, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 64 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Bộ đội Biên phòng, 34 năm ngày Biên phòng toàn dân; báo cáo kết quả 1 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” và “Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia”.

Trong những năm qua, xã Tân Thuận đã thường xuyên quán triệt, triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 9/1/2015 của Thủ tường Chính phủ về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Trên cơ sở đó, xã đã xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo sát với tình hình, nhiệm vụ được giao, đề ra các giải pháp để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao.

Theo đó, xã đã củng cố, kiện toàn các trung đội dân quân theo biên chế, thành lập 1 tiểu đội dân quân biển gồm 10 chiến sĩ; củng cố 07 tổ an ninh xã hội. Thường xuyên phối hợp với Đồn Biên phòng Tân Thành vận động các hộ gia đình, cá nhân và các chủ tàu thuyền khai thác, đánh bắt thủy sản thực hiện tốt các văn bản của UBND tỉnh về triển khai thực hiện chống khai thác hải sản IUU, Luật Biên phòng Việt Nam, Luật Thủy sản...

Việc địa phương phối hợp tổ chức ngày hội là dịp để tôn vinh, biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới và chăm lo đời sống cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn xã.  Nhân dịp này UBND xã Tân Thuận tặng 23 xuất quà cho hộ nghèo, già neo đơn; 16 suất học bỗng cho các em học sinh nghèo hiếu học trong ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2023.

Qua đó xã tổ chức phần hội dành cho lực lượng đoàn viên, hội viên cho các đơn vị về tham gia ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2023, gồm các môn thi đấu như kéo co, nhảy bao bố, bóng chuyền.

                                                                                      Trọng Nhuận

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang