KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG TỪ MÔ HÌNH KINH DOANH NƯỚC UỐNG ĐÓNG BÌNH

Với sự nhạy bén của mình, chị Đỗ Thị Tâm - Hội viên phụ nữ thôn Thuận Minh xã Thuận Quý đã tìm ra một hướng đi mới trong phát triển kinh tế gia đình, là một tấm gương để chị em phụ nữ xã Thuận Quý học tập vươn lên làm giàu chính đáng.

 Chị tâm sự “Năm tôi mới lập gia đình kinh tế còn khó khăn chưa có công ăn việc làm, thu nhập không ổn định để chăm lo cuộc sống cho gia đình, tôi đã nung nấu quyết tâm bản thân tôi phải tìm ra một công việc vừa tạo ra tài chính cho bản thân, gia đình, vừa có thời gian để chăm sóc dạy dỗ con cái, thử qua nhiều công việc, kinh doanh, buôn bán nhưng đều không mang lại kết quả như mong muốn. Bản thân tôi lại càng quyết tâm hơn và đúng như ông bà mình thường nói Trời không phụ người cố gắng, tôi đã khảo sát thị trường tại Thuận Quý là nhu cầu sử dụng nước sạch trong sinh hoạt của người dân rất cao, việc cung cấp nước sạch để sử dụng chưa nhiều lần này tôi đã mạnh dạn và liều một lần nữa: Tôi quyết định nhập nước đóng bình về phân phối lại người dân, cơ quan sử dụng, lần này tôi đã thành công”.

Năm 2019 chị bắt đầu đi tìm nhà máy nước chất lượng, có uy tín để cung cấp nước sạch cho bà con sử dụng. Sau khi tìm được nhà máy thích hợp gia đình chị đã bỏ một số vốn nhỏ để làm nhà kho và nhập nước lọc về để bán.

Chị cho biết “Ban đầu việc sử dụng nước đóng bình trong sinh hoạt (Nấu ăn) còn khá mới đối với các hộ dân, nên việc kinh doanh vẫn còn gặp khó khăn nhưng không vì thế mà tôi nản lòng, với ý chí và quyết tâm khởi nghiệp tôi đã thuyết phục được người thân, và các hộ dân chuyển sang dùng nước uống đóng bình để thay thế nước giếng”.

Sau gần 4 năm khởi nghiệp, khách hàng của chị sử dụng các dịch vụ nước sạch của gia đình cung cấp bao gồm nước bình 20l, nước uống tinh khiết đóng chai 350ml, 500ml ngày càng nhiều hơn, trung bình trừ chi phí chị có khoản thu nhập 10 triệu đồng mỗi tháng, với mức sống hiện tại, chị có thể lo được cho gia đình, có điều kiện cho các con học hành đầy đủ, và đặc biệt chị vẫn có thời gian để chăm sóc dạy dỗ con cái.

Bên cạnh đó ngoài việc phát triển kinh tế, chị luôn gương mẫu trong việc thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, và giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh Thảo

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang