HÀM MINH TỔ CHỨC NẠO VÉT KÊNH MƯƠNG NỘI ĐỒNG, KHƠI THÔNG DÒNG CHẢY PHỤC VỤ TƯỚI, TIÊU THOÁT NƯỚC HỆ THỐNG KÊNH MƯƠNG THỦY LỢI ĐẬP BÀ TÙNG

Vừa qua, UBND xã Hàm Minh tổ chức ra quân nạo vét kênh mương nội đồng, khơi thông dòng chảy phục vụ tưới, tiêu thoát nước hệ thống kênh mương thủy lợi Đập Bà Tùng. Tham gia có các ban, ngành, đoàn thể của xã, các hộ dân sử dụng nguồn nước từ đập bà Tùng thôn Minh Thành.

Để đảm bảo cho công tác đạt kết quả, ngày 14/02/2023, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 16/KH-UBND và Thông báo số 19/TB-UBND về việc ra quân nạo vét kênh mương nội đồng, khơi thông dòng chảy phục vụ tưới, tiêu thoát nước thuộc hệ thống kênh mương thủy lợi Đập Bà Tùng. Buổi ra quân nhằm nạo vét kênh mương nội đồng, phát dọn sông suối tự nhiên phục vụ sản xuất mùa khô và khơi thông dòng chảy để giảm thiểu ngập úng vào mùa mưa, nhằm đảm bảo chủ động trong công tác tưới, tiêu thoát nước, phục vụ tốt cho nhu cầu sản xuất tại khu vực đập bà Tùng và lân cận.

Kênh mương khu vực đập bà Tùng là hệ thống tưới tiêu quan trọng của các hộ dân thôn Minh Thành, là nguồn cung cấp nước chính cho hoạt động sản xuất nông nghiệp, mà chủ yếu là trồng cây lúa nước và thanh long của Nhân dân thôn Minh Thành, vì vậy luôn được UBND xã quan tâm, không để tình trạng ngập úng hay khô hạn, việc nạo vét, khơi thông dòng chảy nơi đây là hoạt động thường xuyên của xã.

Buổi ra quân đã huy động động trên 100 người tham gia với dụng cụ tự túc như máy cắt cỏ, cuốc, xẻng, liềm, cào…; đã nạo vét, dọn vệ sinh được tổng trên 3km chiều dài kênh mương.

Lê Hoàng Long

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang