XÃ HÀM MINH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC TUYỂN CHỌN VÀ GỌI CÔNG DÂN NHẬP NGŨ NĂM 2023

Vừa qua, UBND xã Hàm Minh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Tham dự Hội nghị có Trung tá Hứa Xuân Ngọc - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Hàm Thuận Nam; thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện - phụ trách địa bàn xã; đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã; các ban, ngành, đoàn thể của xã; các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã; các Bí thư Chi bộ thôn, các trưởng thôn, các trưởng Ban công tác Mặt trận thôn; các Thôn đội trưởng; các Tổ trưởng Tổ tự quản.

Tại Hội nghị, Ban Chỉ huy quân sự xã báo cáo kết quả thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Theo đó, đầu năm 2023, xã Hàm Minh đã hoàn thành một trong những chỉ tiêu quan trọng trong năm đó là chỉ tiêu giao quân. Để có kết quả đó, từ năm 2022, thực hiện các văn bản chỉ đạo của huyện, Đảng uỷ xã, UBND xã đã ban hành các văn bản triển khai thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo dúng quy định. Đăng ký nghĩa vụ quân sự tuổi 17 đạt 69/69 công dân; sau thời gian phúc tra, công tác xét duyệt cấp xã thực lực có 440 công dân (trong đó tạm hoãn nhập ngũ trong thời bình 198 công dân; không, chưa gọi nhập ngũ 131 công dân; đủ điều kiện sơ tuyển 111 công dân); qua công tác sơ tuyển có 85 công dân đủ điều kiện sức khoẻ; đủ điều kiện khám tuyển tại huyện 62 công dân; qua khám tuyển có 17/62 công dân đủ tiêu chuẩn sức khoẻ thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023. UBND xã đã thực hiện tốt các công tác và phát lệnh gọi nhập ngũ, quản lý công dân nhận lệnh nhập ngũ (2 trường hợp nhận lệnh gián tiếp, 15 trường hợp nhận lệnh trực tiếp). Đến thời gian quân, toàn xã có 17 công dân nhập ngũ (trong đó 3 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, 14 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự), 4 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự tham gia Dân quân thường trực.

Hội nghị cũng được nghe các ý kiến thảo luận của các thôn, ban, ngành, đoàn thể xã. Các nội dung chủ yếu liên quan đến các khâu, các bước điều tra, rà soát, tuyển chọn công dân, các chính sách hậu phương – quân đội, xây dựng lực lượng Dân quân xã cùng các vướng mắc, khó khăn cần khắc phục và quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt công tác của năm 2024.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo ban Chỉ huy quân sự huyện, lãnh đạo Đảng uỷ, lãnh đạo UBND xã đều đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 của địa phương; chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm thực tiễn trong công tác. Đồng thời cũng bày tỏ sự tin tưởng của Ban Chỉ huy quân sự huyện, cấp uỷ và chính quyền địa phương về công tác tham mưu thực hiện đảm bảo công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở địa phương của Ban Chỉ huy quân sự xã, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã cũng như công tác phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, các thôn trên địa bàn trong năm tiếp theo.

Cũng tại Hội nghị, có 01 tập thể và 4 cá nhân đã được UBND xã khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.  

Lê Hoàng Long

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang