Xã Hàm Kiệm: Hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương cho hộ nghèo trên địa bàn xã

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã phối hợp với UBMTTQVN xã đã vận động các nhà hảo tâm, Trung tâm Thiện chí huyện Hàm Thuận Nam, Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo và các thành viên Câu lạc bộ Phụ nữ xã Hàm Kiệm hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 01 hộ nghèo trên địa bàn xã với tổng số tiền trên 130.000.000đ (Một trăm ba mươi triệu đồng). Việc làm này một phần nào làm giảm bớt gánh nặng cho các hộ gia đình nghèo trong việc có căn nhà kiên cố để ở.

Phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách cùng với sự quan tâm của các Cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể công tác chăm lo nhà ở cho hộ nghèo xã Hàm Kiệm thời gian qua chính là cụ thể hóa phong trào thi đua cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau; đồng thời góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo một trong những mục tiêu quan trọng trong lộ trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Tính đến nay, hộ nghèo trên địa bàn xã Hàm Kiệm có 24 hộ, chiếm tỷ lệ 1,02% trên tổng số hộ dân trên địa bàn xã. Nhìn chung, điều kiện sống của họ còn gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, từ nhiều chương trình hỗ trợ của Nhà nước, các ban ngành, đoàn thể và cộng đồng chung tay giúp đỡ, tạo điều kiện cho các hộ nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Thay mặt hộ gia đình nhận sự hỗ trợ, bà Lê Thị Ngọc Linh - thường trú tại Tổ 6, thôn Dân Bình, xã Hàm Kiệm bày tỏ lòng biết ơn đối với các tổ chức, cá nhân đã quan tâm hỗ trợ để gia đình bà có căn nhà để ở.

Thùy Hân

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang