Thiết thực, ý nghĩa "Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân"

Từ đầu năm 2023 đến nay, Bộ phận 1 cửa UBND xã phối hợp với Đoàn Thanh niên đã xây dựng kế hoạch và tổ chức định kỳ hàng tuần chương trình "Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân" trên địa bàn xã. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, góp phần phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức trẻ nhiệt tình, thân thiện, chu đáo và trách nhiệm trong lòng người dân.

Theo đó bộ phận 1 cửa phối hợp với đoàn thanh niên xã thành lập đội tình nguyện làm thêm ngày thứ 7, chủ nhật để tham gia tư vấn, hỗ trợ xử lý hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại địa phương, đơn vị. Phong trào cũng thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng, tham gia.

Các bạn trẻ cũng tư vấn cho hơn 200 lượt người dân về các thủ tục hành chính theo quy định, hỗ trợ tư vấn pháp lý, tư vấn một số thủ tục hành chính như đăng ký hộ khẩu thường trú, đăng kí giấy khai sinh, khai tử...

Thông qua phong trào "Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân", đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong xã nhà với sức trẻ, sự nhiệt huyết, sáng tạo cùng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ đã và đang thể hiện vai trò xung kích trong công tác cải cách hành chính, giúp người dân hoàn thiện thủ tục hồ sơ dễ dàng, nhanh chóng.

 Phong trào không chỉ mang lại những giá trị cho cộng đồng, xã hội mà còn là môi trường để cán bộ, đoàn viên, thanh niên rèn luyện, trưởng thành, ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình với cộng đồng. Thông qua đó, các bạn trẻ còn góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức nhiệt tình, thân thiện, chu đáo và trách nhiệm trong lòng Nhân dân.

                                                                               Hoa Đào

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang