Sẽ có 10 môn thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao huyện 2021 ​
Lượt xem: 1729

Hàm Tân vừa ban hành kế hoạch tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) cấp xã, thị trấn và Đại hội TDTT huyện lần thứ IV năm 2021. Qua đó tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực của nhân dân, đồng thời tuyển chọn Vận động viên có thành tích tốt chuẩn bị tham dự Đại hội TDTT tỉnh Bình Thuận lần thứ IX năm 2022.

Theo kế hoạch, Đại hội TDTT cấp xã sẽ tổ chức thi đấu từ 5 môn thể thao trở lên, tập trung vào các môn thể thao được yêu thích, có đông đảo nhân dân tham gia tập luyện, các môn thể thao truyền thống và phù hợp với điều kiện, đời sống sinh hoạt của địa phương. Thời gian tổ chức từ tháng 01/2021 đến hết tháng 9/2021. Qua đó tuyển chọn lực lượng tham gia Đại hội thể dục thể thao cấp huyện. Ban Tổ chức Đại hội TDTT cấp xã, thị trấn do đồng chí Chủ tịch UBND xã, thị trấn làm Trưởng ban, đồng chí Phó chủ tịch làm phó ban, thành viên là các cơ quan, đơn vị, công chức có liên quan.

Đại hội TDTT cấp huyện tổ chức thi đấu từ 10 môn thể thao trở lên, trong đó chú trọng vào các môn trong chương trình thi đấu Đại hội cấp tỉnh và các môn thể thao được Nhân dân yêu thích. Thời gian tổ chức từ tháng 02/2021 đến tháng 12/2021 và chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội TDTT cấp tỉnh năm 2022. Ban Tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện do đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban, Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT làm Phó ban trực, lãnh đạo Phòng VH&TT làm Phó ban, thành viên là lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, huyện cũng đã có văn bản đăng ký với Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh về việc đăng cai thi đấu bộ môn bóng chuyền nam cấp tỉnh trên địa bàn huyện. Đây là lần thư hai huyện Hàm Tân đăng cai thi đấu bộ môn này, lần thứ nhất năm 2019, Hàm Tân đã giành giải ba.

Đối tượng tham gia là công dân từ đủ 16 tuổi trở lên, có hộ khẩu thường trú tại huyện Hàm Tân, có đủ điều kiện về chuyên môn, sức khỏe theo quy định của Điều lệ Đại hội từng cấp đều được quyền tham gia. Ngoài ra, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trong toàn huyện cũng được quyền tham gia. Căn cứ kết quả tổ chức Đại hội TDTT các cấp, Ban Tổ chức từng cấp tham mưu khen thưởng cho tập thể và cá nhân tiêu biểu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại Đại hội TDTT.

Để Đại hội TDTT các cấp huyện Hàm Tân diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, Ban Tổ chức đề nghị các địa phương, đơn vị quan tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân, tổ chức các môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội gắn với các hoạt động lễ, Tết, kỷ niệm; kết hợp tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của huyện qua các kênh thông tin trên báo, đài, internet, mạng xã hội; chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các hoạt động TDTT. Thông qua Đại hội lần này, tiếp tục vận động người dân tham gia tập luyện TDTT nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư” và để nâng cao trách nhiệm, sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự quan tâm của toàn xã hội đối với công tác TDTT./.

Quốc Thái

Quốc Thái
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang