Sôi nổi giải cờ tướng huyện Hàm Tân lần thứ XII
Lượt xem: 867

          Khởi đầu cho chuỗi hoạt động thể thao phong trào năm Tân Sửu 2021; Trong 2 ngày 27&28/02/2021, tại xã Tân Hà, Trung tâm VH-TT&TT huyện đã tổ chức giải đấu Cờ tướng năm 2021. Đây là bộ môn thi đấu chính thức của Đại hội TDTT huyện Hàm Tân lần thứ IV năm 2021. Tham dự khai mạc và bế mạc giải có đồng chí Nguyễn Thành Nam -Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội TDTT huyện.

Giải đấu năm nay có 48 kỳ thủ đến từ 11 đội của 10 xã, thị trấn trong toàn huyện tham gia tranh tài. Các kỳ thủ thi đấu theo thể thức hệ Thụy Sỹ 9 ván với 216 trận so tài căng thẳng, đã cống hiến cho người hâm mộ những ván đấu hay, hồi hộp, hấp dẫn. Ban tổ chức áp dụng nghiêm ngặt Luật Cờ tướng của Liên đoàn cờ Việt Nam và sử dụng đồng hồ tính giờ, góp phần tạo nên một giải đấu công tâm đầy kịch tính và hấp dẫn. Có những trận đấu ngang tài, ngang sức chỉ có thể phân định thắng thua bằng thời gian.

 

Khai mạc giải Cờ tướng huyện Hàm Tân lần thứ XII

          Các đơn vị cũng đã lựa chọn khá kỹ lưỡng các kỳ thủ tham gia nên chất lượng thi đấu giải năm nay cao hơn các giải trước và tạo được sự gay cấn ngay từ những ván đấu đầu tiên. Chính điều đó đã tạo nên một giải đấu có chất lượng cả về số người tham gia và thể thức thi đấu. Vì vậy, giải năm nay đã thu hút khá đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

 

Các kỳ tập trung thi đấu

          Giải đấu là dịp để các vận động viên giao lưu, học hỏi, nâng cao bản lĩnh thi đấu, đồng thời là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho những ai yêu thích bộ môn trí tuệ này.

          Được biết đây là lần thứ XII giải được tổ chức tại huyện Hàm Tân, đã tạo sân chơi thể thao, trí tuệ, lành mạnh, bổ ích và cổ vũ, động viên cho phong trào cờ tướng huyện nhà phát triển mạnh mẽ. Qua đây nhằm kiểm tra, phát hiện những tài năng thể thao trẻ về bộ môn cờ tướng của các địa phương, đơn vị; Đồng thời thông qua giải sẽ tuyển chọn những kỳ thủ xuất sắc có triển vọng để tiếp tục tập luyện tham gia trong những năm tiếp theo.

 

Đồng chí Nguyễn Thành Nam – Phó chủ tịch huyện trao giải cho các đội đạt giải

          Kết thúc giải, kỳ thủ Nguyễn Xuân Hiền - Đội xã Tân Thắng đã xuất sắc bảo vệ ngôi vô địch giải cờ tướng huyện Hàm Tân 2 năm liền. Ban tổ chức đã trao giải nhất đồng đội cho Đội đến từ thị trấn Tân Nghĩa, trao giải nhì đồng đội cho Đội đến từ xã Tân Thắng và trao giải ba đồng đội cho đội  đến từ xã Tân Xuân.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang