Ông Giáp Hà Bắc dự ngày hội đại đoàn kết Khu Phố Lạc Tín - Lạc Tánh

Chiều Ngày 11/11, Ông Giáp Hà Bắc PBT-CTUBND huyện về dự ngày hội “đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư KP Lạc Tín, TT Lạc Tánh, nhân kỹ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 – 18.11.2022), nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Trước khi bước vào ngày hội, ban công tác mặt trận thôn đã tổ chức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày hội. Đại diện người cao tuổi đã đánh hồi trống khai hội.

Bước vào phần lễ trưởng Ban công tác mặt trận thôn ôn lại truyền thống 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 – 18.11.2020), nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Báo cáo của Ban công tác mặt trận KP Lạc Tín, TT Lạc Tánh nêu rõ: KP có trên 426 hộ, với trên 1.500 nhân khẩu, 80% hộ dân trong KP sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp, 20% còn lại buôn bán kinh doanh và các dịch vụ khác. Trong năm qua được sự quan tâm chỉ đạo phong trào “toàn dân đoàn kết XDĐSVH” ở khu dân cư TT, KP đã phát động có hiệu quả trong các hoạt động phong trào, thực sự đưa hoạt động của Ban vận động vào cuộc sống trong tầng lớp nhân dân, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước. Gắn liền với cuộc vận động phong trào “chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới- Đô thị văn minh”, được đa số bà con trong thôn đồng tình, ủng hộ.

Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa , cuộc vận động quỹ ngày “vì người nghèo” được nhân dân hưởng ứng. Trong năm, có 358 hộ số hộ được công nhận gia đình văn hóa, 186 hộ được công nhân gia đình văn hoá 3 năm liền.

Tại ngày hội, đã trao giấy chứng nhận cho các hộ đạt gia đình văn hóa trong năm 2022 và trao giấy chứng nhận cho các hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền. KP cũng đã phát động phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư năm 2023, đại diện các đoàn thể trong KP đã ký kết thực hiện.

          Minh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang