Thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện Tánh Linh

Thực hiện Kế hoạch số 4281/KH-UBND ngày 11/11/2021 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021-2025, UBND huyện Tánh Linh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

- Nâng cao ý thức trách nhiệm của cá nhân, gia đình và toàn xã hội để chủ động phòng, chống và kiểm soát ma túy. Phấn đấu ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy ra khỏi cộng đồng, tạo môi trường xã hội trong sạch, lành mạnh, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Kiềm chế và làm giảm số người nghiện ma túy, nhất là số người nghiện ở lứa tuổi thanh thiếu niên, kiên quyết không để tệ nạn ma túy lây lan trong cán bộ, công nhân viên chức, học sinh, sinh viên; xã hội hóa công tác cai nghiện theo hướng có hiệu quả, bền vững; thực hiện tốt công tác quản lý và ổn định cuộc sống cho người sau cai nghiện; ngăn chặn có hiệu quả tình trạng tái nghiện.

- Phấn đấu kiềm chế tỷ lệ gia tăng số người nghiện ma túy và số xã, thị trấn không có tệ nạn ma túy dưới 1% so với năm trước.

- Trên 80% số người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý được tiếp cận dịch vụ tư vấn, điều trị, cai nghiện ma túy, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng.

- Bảo đảm 100% tin báo, tố giác về tội phạm, kiến nghị khởi tố liên quan đến ma túy được tiếp nhận, phân loại; tỷ lệ giải quyết đạt trên 90%. Số vụ phạm tội về ma túy được phát hiện, bắt giữ hàng năm tăng từ 5% so với năm trước. Công tác điều tra, truy tố, xét xử tội phạm ma túy bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Trên 90% số vụ án ma túy được giải quyết, xét xử; 100% các vụ việc có thông tin về vận chuyển trái phép chất ma túy qua đường biển, chuyển phát nhanh được xác minh làm rõ.

- Số điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy được triệt xóa tăng từ 5% so với năm trước; không để hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp mới. Phấn đấu đến năm 2025 triệt xóa trên 80% số “điểm nóng” về ma túy.

- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các kiến thức về phòng, chống ma túy với các hình thức, thời lượng và nội dung phù hợp tại 100% xã, thị trấn, trường học nhằm nâng cao nhận thức cho cá nhân, gia đình và cộng đồng về công tác phòng, chống ma túy.

- Kiểm soát chặt chẽ 100% các loại tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất; xóa bỏ cơ bản và bền vững việc trồng và tái trồng cây có chứa chất ma túy.

Đình Sơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang