ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI NÔNG DÂN XÃ ĐỨC THUẬN NHIỆM KỲ 2023-2028

Ngày 24/2, Hội nông dân xã Đức Thuận đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tham dự có lãnh đạo Hội nông dân huyện, cấp ủy chính quyền địa phương và trên 45 đại biểu chính thức đại diện cho trên 1.000 hội viên nông dân trong toàn xã.

Trong nhiệm kỳ qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội Nông dân huyện, Đảng ủy xã; sự phối hợp chặt chẽ của UBND xã và các ban, ngành, đoàn thể cùng với sự đồng thuận và nỗ lực phấn đấu của hội viên nông dân, BCH Hội Nông dân xã Đức Thuận đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong công tác Hội, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đề ra: Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nhất là các lĩnh vực liên quan đến nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Trình độ kiến thức của nông dân được nâng lên, đại bộ phận nông dân từng bước biết tiếp cận nền sản xuất kinh tế thị trường, mạnh dạn đầu tư áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vào sản xuất. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng; đến nay, xã Đức Thuận đã có nhiều mô hình mỗi năm thu nhập hàng trăm triệu đồng như mô hình trồng lúa, trồng cao su, điều, nuôi gà bằng đệm lót sinh học, nuôi dê nhốt chuồng, cây ân trái, rau an toàn....

Trong nhiệm kỳ đã phát triển được 93 hội viên nâng tổng số hội viên trong toàn xã lên trên 1.000 hội viên; xây dựng quỹ hội được trên 61 triệu đồng, từ nguồn quỹ này Hội đã hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, giúp đỡ hội viên gặp thiên tai, hoạn nạn…Ngòai ra Hội đã tranh thủ các nguồn tài trợ, hỗ trợ vốn vay ưu đãi từ các ngân hàng chính sách xã hội huyện và tín chấp với NHNNPTNT huyện với số tiền trên 40 tỷ đồng cho trên 466 hội viên vay phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, Hội cũng đang quản lý quỹ hỗ trợ nông dân của TW, Tỉnh với số tiền 500 triệu đồng để giúp cho nhiều hội viên vay phát triển mô hình kinh tế. Phong trào NDTĐSXKD giỏi hằng năm được hội quan tâm thực hiện hằng năm qua bình xét đều có 450 hội viện được công nhận NDTĐSXKD giỏi các cấp. Trong phong trào nông dân thi đua xây dựng NTM hội đã vận động nhân dân hiến 2.500m đất, hàng ngàn ngày công và số tiền gần 4.9 tỷ đồng để làm đường GTNT, GTNĐ, vận động mắc 452 bóng đèn ánh sáng nông thôn.….

Đại hội đã biểu quyết thông qua một số chỉ tiêu chủ yếu nhiệm kỳ 2023 – 2028; Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu cấp trên, Bà Đăng Thị Thuý tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HND xã Đức Thuận , nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Minh Tuấn

     

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang