Tuyên truyền, đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế cho cán bộ hội viên nông dân Tánh Linh

Ngày 21/4, Hội Nông dân tỉnh cùng Bảo hiểm Xã hội tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại, tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình cho cán bộ, hội viên, nông dân huyện Tánh Linh.

Tham dự có lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, sở y tế; ở huyện ta có đồng chí Nguyễn Hữu Phước Phó chủ tịch uỷ ban nhân dân huyện, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn và 180 hội viên, nông dân huyện Tánh Linh.

Tại đây các đại biểu đã được lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện giới thiệu các chính sách về Bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình qua đó để người dân thấy được lợi ích thiết thực khi tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, giới thiệu về mức đóng, phương thức đóng và trọng tâm là các vấn đề liên quan đến chế độ, quyền lợi khi tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện để hưởng lương hưu khi có đủ điều kiện; đối tượng tham gia, quyền lợi, mức phí đóng khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình... Qua đó, người dân có thể thấy bên cạnh những lợi ích thiết thực mà người tham gia bảo hiểm y tế có thể nhận được, bảo đảm tính nhân văn, tương trợ cộng đồng, nguyên tắc chia sẻ rủi ro ngay từ trong gia đình.Tham gia bảo hiểm y tế được xem là một chiếc phao cứu hộ, là một hình thức tiết kiệm “đóng góp khi lành, để dành khi ốm” nhằm giảm bớt gánh nặng về kinh tế khi không may bị ốm đau, bệnh tật; đồng thời chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Hội nghị dành nhiều thời gian để đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện và các đại biểu về những nội dung, vấn đề liên quan đến chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình như: Đối tượng tham gia, phương thức đóng, mức đóng, thủ tục tham gia và quyền lợi được hưởng khi tham gia. Đặc biệt, nhấn mạnh về tính ưu việt của chính sách vì mục đích bảo đảm an sinh xã hội, quá trình tham gia được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng và quyền lợi thụ hưởng cao khi đủ điều kiện.

Thông qua hội nghị góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế từ đó chủ động tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình, Bảo hiểm xã hội tự nguyện, phấn đấu đạt kế hoạch đề ra, góp phần bảo đảm các chính sách an sinh xã hội.

Minh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang