Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri 2 xã Suối Kiết và Gia Huynh

Chiều 24/4, Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và Đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Gia Huynh và xã Suối Kiết để ghi nhận kiến nghị trước kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, bà Trần Hồng Nguyên đã thông báo đến cử tri chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XV, dự kiến khai mạc vào ngày 22/5 và bế mạc vào ngày 23/6/2023. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 8 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 8 dự án luật, đồng thời xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; giám sát, chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề được cử tri quan tâm và một số nội dung quan trọng khác. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ cho ý kiến về Dự án hồ chứa nước Ka Pét, huyện Hàm Thuận Nam. Dự án này được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 93/2019/QH14 ngày 26/11/2019. Tuy nhiên, hiện tại tổng mức đầu tư tăng so với mức đầu tư sơ bộ đã được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét các nội dung: Điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư dự án, diện tích đất của dự án; kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2016 đến hết ngày 31/12/2023; điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến hết năm 2025…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã đã có nhiều ý kiến liên quan đến Luật Đất đai. Hiện nay, Quốc hội đang lấy ý kiến về Luật Đất đai sửa đổi. Đất đai là vấn đề luôn được người dân quan tâm nên cử tri đề nghị Quốc hội cần xem xét, thay đổi luật cho phù hợp với tình hình thực tế, nhất là các quy định liên quan đến việc tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất… Cử tri kiến nghị Quốc hội trong lần sửa đổi Luật Đất đai sắp tới cần phù hợp với thực tế, thống nhất thực hiện từ Trung ương đến địa phương, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội cần có quy định quản lý chặt chẽ thông tin trên không gian mạng, khi xuất hiện nhiều quảng cáo các loại thuốc chưa rõ nguồn gốc. Đồng thời nhiều trang mạng đăng tải các thông tin liên quan đến các vấn đề chính trị xã hội không đúng, sai sự thật, cử tri đề nghị cần phải có những quy định chặt chẽ và cần thêm những trang thông tin chính thống để phản bác lại các luận điệu sai trái này.

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, các Đại biểu Quốc hội đã giải thích một số ý kiến, đồng thời ghi nhận, tiếp thu và sẽ chuyển ý kiến của cử tri đến những bộ, ngành chức năng liên quan.

Minh Tuấn

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang