Em Phạm Diệu Trúc Thơ - Gương học sinh nghèo vượt khó đạt kết quả cao trong học tập

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, cha mất khi mới tròn 4 tuổi, chỉ còn mẹ. Gia đình em có 3 anh chị em: Anh 2 đang là sinh viên Học viện Biên Phòng - Hà Nội; Anh 3 đang học lớp 12 - Trường THCS - THPT Hồng Đức - Thành phố Hồ Chí Minh và em là con út trong gia đình, đang học lớp 8 - Trường THCS Tam Thanh, huyện Phú Quý. Gia đình với 3 người con đang tuổi ăn, tuổi lớn, thật sự là một khó khăn và thử thách trên đôi vai người mẹ của em; nhưng vì tương lai của các con, mẹ của em phải cố gắng làm chỗ dựa vững chắc cho những người con của mình. Mẹ em là thợ may, làm tất bật suốt ngày để nuôi con ăn học, dù phải làm việc vất vả, cuộc sống lại khó khăn, thiếu thốn nhưng chưa bao giờ mẹ để ảnh hưởng đến việc học tập của các con.

Thấu hiểu được sự vất vả, hy sinh của mẹ, sự giúp đỡ của quý thầy cô, của mọi người, bản thân em luôn phấn đấu học tốt, sống tự lập, luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống cũng như trong học tập vì em muốn gia đình tự hào. Trên lớp nghe thầy cô giáo giảng bài, tiếp thu nhiều kiến thức để việc học tập được tốt hơn, ở nhà luôn làm đầy đủ các bài tập và ôn bài trước khi đến lớp, thời gian rảnh em phụ giúp mẹ việc nhà. Mục tiêu của em là phải nỗ lực phấn đấu, cố gắng học tập rèn luyện thật tốt để sau này có thể tìm được một công việc ổn định phụ giúp mẹ vì khi đó mẹ  em cũng đã lớn tuổi.

          Trong tám năm qua, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường. Đặc biệt, ở 3 năm cấp 2 em luôn đạt thành tích cao trong phong trào thi đua “vườn hoa điểm 10”. Cuối mỗi năm học, em còn được vinh dự ngồi ở hàng ghế danh dự dành cho những học sinh đạt điểm trung bình môn cả năm 9,5 trở lên. Đó là niềm vui của mẹ và cũng là nghị lực phấn đấu của bản thân em. Nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của mẹ làm quyết tâm của em ngày càng vững vàng hơn.

          Để có được kết quả học tập cao, em đã đưa ra phương pháp học tập của riêng mình. Đó là: Thứ nhất, chuẩn bị bài ở nhà, đây là bước quan trọng nhất trong việc tự học và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong học tập; em dành thời gian khoảng từ 7h tối đến 9h tối để chuẩn bị bài cũ và tìm hiểu bài mới; ngoài ra khi nào rảnh rỗi thì em tranh thủ học thêm, tìm hiểu nhiều kiến thức nâng cao. Thứ hai, đến lớp đầy đủ, chú ý nghe thầy cô giảng bài; chỗ nào không hiểu nhờ thầy cô giải đáp thêm, áp dụng những kiến thức hiệu quả vào cuộc sống. Thứ ba, luôn dành cho mình thời gian nghỉ ngơi, giải trí phù hợp; tham gia các hoạt động của trường, lớp để tăng thêm tinh thần đoàn kết trong trường.

Khó khăn còn ở trước mắt, thời gian học tập của em còn dài nhưng với sự hy sinh của mẹ cộng với sự cố gắng vượt khó và sự giúp đỡ của mọi người, bản thân em tin tưởng rằng tương lai, em sẽ thực hiện được mục tiêu của mình.

Ghi nhận những kết quả đạt được như trên, trong Hội nghị điển hình tiên tiến huyện Phú Quý (2015-2020) vừa qua, em đã được vinh dự đại diện cho toàn thể các bạn học sinh Huyện Phú Quý báo cáo tham luận “Gương học sinh nghèo vượt khó đạt kết quả cao trong học tập” và được biểu dương, khen thưởng.

                                                                                             Ngọc Phú

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang