Toàn dân hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2021

Nhằm thực hiện tốt ngày toàn dân hưởng ứng chiến dịch uống Vitamin A đợt I năm 2021. Trung tâm y tế quân dân y huyện Phú Quý, vừa tổ chức cho trẻ từ 06 đến 60 tháng tuổi và các bà mẹ sau sinh trong 1 tháng uống Vitamin A, tại các trạm y tế trên địa bàn huyện.

Với thông điệp “Vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho quá trình phát triển, tăng trưởng về thể lực, tầm vóc và trí tuệ, góp phần quan trọng để nâng cao sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể”, chiến dịch uống Vitamin A, hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng năm 2021 được triển khai tại tất cả các trạm trên địa bàn huyện. Những đối tượng tham gia uống Vitamin A trong chiến dịch gồm tất cả trẻ em từ 06 – 60 tháng tuổi, bà mẹ sau sinh và những trẻ em dưới 5 tuổi có nguy cơ thiếu Vitamin A như: suy dinh dưỡng vừa và nặng, sởi, tiêu chảy kéo dài, viêm dường hô hấp và thực hiện tốt việc tẩy giun cho trẻ em từ 24 – 60 tháng tuổi, bảo đảm không thiếu vitamin A, thuốc tẩy giun.

Hiện nay, người dân đã ý thức được tầm quan trong của Vitamin A đối với trẻ nhỏ. Vì vậy, ngay khi nhận được thông báo người dân đã đưa trẻ đến các trạm y tế để cho trẻ uống Vitamin A và cân, đo chiều cao cho trẻ. Do tình hình dịch bệnh Covid-19, trong quá trình đưa trẻ đến trạm uống thuốc người dân cũng đã đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Tại đây các bà mẹ được đội ngũ y bác sĩ 3 trạm y tế tuyên truyền, tư vấn cho các bà mẹ kiến thức về dinh dưỡng hợp lý, sử dụng các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng vào bữa ăn hằng ngày của gia đình, cách chăm sóc dinh dưỡng cho các đối tượng có nguy cơ, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có thai, cho con bú và trẻ em dưới 6 tuổi.

Ngày vi chất dinh dưỡng là đợt để trẻ em trong độ tuổi được uống Vitamin A, là dịp để toàn dân tham gia vào công tác phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ, từ đó có biện pháp theo dõi, giúp trẻ phát triển cân đối về thể lực và trí lực.

Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang