Long Hải xét nghiệm sàng lọc cộng đồng cho người dân

Sau khi thôn Phú Long xã Long Hải phát hiện có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Nhằm để kịp thời phát hiện ca nhiễm và đưa F0 ra khỏi cộng đồng, hạn chế dịch lây lan, sáng ngày 18/11. Tung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với địa phương xã Long Hải, tổ chức xét nghiệm sàng lọc cộng đồng cho người dân trên địa bàn xã.

Xã Long Hải hiện có 4 thôn với 11.113 nhân khẩu, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 huyện Phú Quý, đến 18 giờ ngày 17/11 qua kết quả Test nhanh 250  người trên địa bàn xã đã phát hiện 5 trường hợp nghi nhiễm chủ yếu tập trung tại thôn Phú Long. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, Tung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với địa phương xã Long Hải đã tổ chức xét nghiệm tại 4 điểm cho người dân trên địa bàn xã để bốc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình xét nghiệm sàn lọc, Trong quá trình xét nghiệm, lực lượng địa phương tại các điểm Test đã hướng dẫn người dân ổn định trật tự, tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch như ngồi giãn cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào xét nghiệm. Kết quả test nhanh đến 12 giờ ngày 18/11 trên địa bàn xã Long Hải không phát hiện ca nghi nhiễm.

Nhằm để hạn chế tình hình dịch bệnh lây lan tại địa phương việc xét nghiệm sàn lọc cộng đồng cho nhân dân ngay lúc này là một việc làm rất cần thiết, đảm bảo sức khỏe cho người dân, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

                                           Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang