Đại úy Nguyễn Phúc Thùy - Gương điển hình tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

         Là Đội trưởng Đội điều tra của Công an huyện Phú Quý, sinh ra và lớn lên tại một miền quê nghèo thuộc huyện Hàm Thuận Bắc, ước mơ được trở thành một người chiến sỹ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ đã nhen nhóm từ thuở bé thơ và nay đã trở thành hiện thực.

Trải qua sự vất vả, khổ luyện, bắt đầu từ một cán bộ ngành ngoài được tuyển vào Công an nhân dân, qua môi trường đó, đã rèn luyện một ý chí, một niềm tin vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Trải qua thời gian hơn 10 năm công tác, đồng chí đã tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu, biết cống hiến, hy sinh, tận tụy phục vụ nhân dân, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, góp phần cùng lực lượng Công an huyện nhà bảo vệ vững chắc an ninh chính trị và bảo đảm tình hình trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

          Trong phong trào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được phát động, đồng chí đã có nhiều cố gắng, phấn đấu và đạt được một số kết quả đáng tự hào. Đó là, thực hiện có hiệu quả công tác tham mưu cho Đảng ủy và chính quyền huy động các lực lượng tham gia công tác bảo vệ an ninh, trật tự; xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, ý thức xây dựng cộng đồng phát triển toàn diện về kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh trật tự; các nội dung tuyên truyền phù hợp với đặc thù từng xã, môi trường, hoàn cảnh và mang tính thời sự, kịp thời truyền tải đến nhân dân những vấn đề thiết thực mà dân cần biết và dân cần phải làm để đảm bảo ANTT nói chung và tự bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, tài sản, các quyền và lợi ích khác của từng cá nhân, từng tổ chức. Qua đó nhận thấy rằng nội dung, hình thức là yếu tố quyết định đối với hiệu quả công tác vận động quần chúng. Trong quá trình thực hiện công tác vận động phải làm cho nhân dân thấy được hiệu quả của các phong trào, tránh tình trạng hô hào mà không làm hoặc làm không đến nơi đến chốn.

          Đồng chí đã thực hiện có hiệu quả việc hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia công tác bảo vệ an ninh trật tự, tham gia quản lý, giáo dục, cảm hoá người phạm tội tại cộng đồng và vận động nhân dân tố giác tội phạm. Bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, đã không quản ngại khó khăn, đến từng gia đình vận động, thuyết phục những người lầm lỗi xóa bỏ mặc cảm, hòa nhập cộng đồng, chăm lo cho cuộc sống bản thân và gia đình, nhiều người đã cải tạo tiến bộ, trở thành trụ cột cho kinh tế gia đình.

            Phối hợp tốt với lực lượng Công an huyện thực hiện tốt vận động từng hộ dân tham gia tố giác tội phạm, kịp thời phát hiện và báo tin những đối tượng có nghi vấn. Đi đôi với việc vận động tố giác là thực hiện tốt công tác xác minh, xử lý kịp thời tin báo, tố giác, tạo lòng tin của nhân dân với lực lượng Công an, không vì bất cứ lý do gì mà không tiếp nhận, giải quyết tin báo của quần chúng nhân dân.

Qua triển khai, tham gia phát động phong trào, đã tích cực tham mưu, hướng dẫn xây dựng nhiều mô hình quần chúng tham gia đảm bảo ANTT có hiệu quả, từ khi triển khai các mô hình này, lực lượng Công an không còn đơn độc khi xuống địa bàn, quần chúng nhân dân cũng đã yên tâm nhiều hơn vì có lực lượng Công an luôn bám địa bàn, gần dân, đó cũng chính là ý nghĩa to lớn và thành công nhất của phong trào.

          Từ những kết quả trên, trong Hội nghị Điển hình tiên tiến (giai đoạn 2015-2020) vừa qua, UBND huyện đã ghi nhận thành tích đạt được của đồng chí và tặng giấy khen.

Ngọc Phú

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang