Những bữa cơm ấm áp nghĩa tình

Bên cạnh sự quan tâm tạo điều kiện đưa người dân ở đất liền trở về địa phương của các cấp, chính quyền huyện Phú Qúy thì các nhóm thiện nguyện tại địa phương đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, tham gia hỗ trợ nấu ăn cho các khu cách ly tập trung của huyện.

Những ngày này, các thành viên nhóm Gắn kết yêu thương và bếp cơm từ thiện Phú Qúy thay nhau vào bếp nấu hàng ngàn suất cơm hỗ trợ người dân từ vùng dịch về đang cách ly tại địa phương, Ban điều hành tại các khu cách ly và đội thanh niên tình nguyện.

Mỗi ngày chuẩn bị khoảng 700 phần ăn cho 3 buổi. Để đảm bảo đầy đủ cho bữa ăn và kịp thời gian, các thành viên phải tập trung từ sớm, mỗi người một việc, thể hiện tinh thần đoàn kết để góp một phần công sức của mình vào công tác hỗ trợ, chia sẻ nhau trong mùa dịch.

Để có nguồn kinh phí mua lương thực thực phẩm nấu ăn hỗ trợ trong 6 ngày, nhóm đã vận động các nhà hảo tâm, người thân, bạn bè “của ít, lòng nhiều” chung tay góp sức để mang đến những phần cơm ngon cho người đang cách ly và lực lượng tuyến đầu. Qua mấy ngày vận động nhóm nhận được hơn 1 tấn gạo, cá, mực, rau của những tấm lòng thiện nguyện trên đảo.  

Khoảng 10h, những phần cơm được mang đến cho 5 khu cách ly tập trung của huyện. Mỗi phần đều kèm 1 chai nước mát và trái cây tráng miệng.

Những suất cơm nghĩa tình này làm ấm lòng người đang thực hiện cách ly và động viên kịp thời các lực lượng tuyến đầu an tâm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Hoạt động này cũng tạo sự lan tỏa yêu thương đến với cộng đồng.

Bích Dung 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang