UBND huyện chỉ đạo tăng cường biện pháp quản lý chất thải, phòng chống dịch Covid-19

         Trước tình hình dịch bệnh do chủng mới của virus Covid-19 gây ra, người dân đã và đang tích cực thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm. Tuy nhiên, việc sử dụng khẩu trang, trong đó có khẩu trang y tế chưa đáp ứng hướng dẫn của Bộ Y tế, tình trạng thải bỏ khẩu trang y tế sau sử dụng không đúng qui định dẫn đến nguy cơ lây nhiễm đến cộng đồng và ô nhiễm môi trường. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và việc thu gom, lưu giữ, vận chuyển, xử lý chất thải y tế và xử lý khẩu trang thải bỏ sau khi sử dụng; UBND huyện đã ban hành Công văn số 162/UBND ngày 28/2/2020 đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và địa phương các xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng các khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế về việc sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của nhân dân về việc sử dụng
khẩu trang thông thường trong hoạt động sinh hoạt bình thường của người dân; sau khi sử dụng phải được bỏ vào đúng nơi quy định, không được thải ra ngoài môi trường và phải được thu gom, xử lý như đối với chất thải thông thường.

          Đồng thời, UBND huyện cũng giao trách nhiệm cho các đơn vị cụ thể sau: Giao Trung tâm Y tế Quân dân y huyện tăng cường kiểm tra, giám sát việc xử lý chất thải y tế tại cơ sở và các Trạm Y tế xã; nếu thành lập các khu vực cách ly thì phải bố trí các điểm thu gom, lưu giữ khẩu trang y tế theo đúng quy định tại cơ sở; hướng dẫn người dân đến các cơ sở y tế thăm, khám trước khi ra về phải thải bỏ vào các thiết bị lưu chất thải y tế và xử lý đúng quy định để ngăn ngừa nguy cơ phát tán mầm bệnh. Giao Phòng Kinh tế - Tài chính huyện phối hợp với địa phương kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn các tổ chức, cá nhân có hành vi thu gom khẩu trang y tế đã qua sử dụng để tái sử dụng nhằm trục lợi bất chính, trường hợp phát hiện xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Giao Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện giám sát đối với công tác thu gom, lưu giữ, vận chuyển, xử lý chất thải trên địa bàn nói chung, chất thải rắn sinh hoạt nói riêng đảm bảo đúng quy định về xử lý môi trường. Giao Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện thường xuyên đưa tin, bài có liên quan đến tình hình dịch bệnh, cách phòng ngừa theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

          Công văn 162: Tại đây.

                                                                                                                Ngọc Phú
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang