Đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới
Lượt xem: 1105

Thực hiện Chỉ thị số 07 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII) về “Đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới”, thời gian qua, Bình Thuận đã chú trọng cung cấp thông tin nhằm giúp người dân nắm bắt tình hình nhanh chóng, đầy đủ, chính xác và đảm bảo tính định hướng. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới.

Đáp ứng nhu cầu của người dân

Thông tin cơ sở là bộ phận quan trọng trong công tác tuyên truyền của Đảng và Nhà nước. Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 07 luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức - chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở. Cùng với đó, việc đầu tư cơ sở vật chất để phục vụ đưa thông tin về cơ sở cơ bản đáp ứng khá tốt yêu cầu, được nhân dân đánh giá khá cao. Nổi bật nhất là lĩnh vực đầu tư cơ sở vật chất cho nhà văn hóa, cụm văn hóa; hoạt động của đài, trạm truyền thanh cấp xã, phường, thị trấn. Tỉnh đã bố trí nguồn kinh phí thỏa đáng để đầu tư sửa chữa, nâng cấp, lắp đặt hệ thống thông tin tuyên truyền tại cơ sở đảm bảo việc thông tin, tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, tỉnh hiện có 5 báo cáo viên Trung ương, 45 báo cáo viên cấp tỉnh, 440 báo cáo viên cấp huyện và tương đương; 1.315 tuyên truyền viên cấp cơ sở và 364 cộng tác viên dư luận xã hội trải đều ở các ngành, các đơn vị, địa phương trong tỉnh có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công tác. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và cộng tác viên dư luận xã hội đã thực hiện tốt việc cung cấp thông tin về các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Đồng thời, làm cầu nối nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để thông tin, phản ánh lại cho cấp ủy, chính quyền, nhất là tập trung cao điểm vào các đợt tuyên truyền về các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh. Ngoài ra, các đội nhóm tuyên truyền lưu động đổi mới phương thức hoạt động, đạt hiệu quả cao hơn. Mỗi thôn, bản, khu phố được đầu tư 1 loa kéo lưu động để phục vụ công tác tuyên truyền; các điểm cung cấp thông tin cơ sở khác như: thư viện huyện, điểm truy cập internet tại bưu điện văn hóa xã, điểm đọc sách, khu được đầu tư cơ sở, vật chất… đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ và phù hợp với thực tế địa phương trong tình hình mới.

Đẩy mạnh cung cấp thông tin chính thống

Theo nhận định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hệ thống thiết chế thông tin cơ sở vẫn chưa được đồng bộ, nội dung thông tin tuyên truyền còn hạn chế. Nội dung thông tin về cơ sở tuy được tăng cường, nhưng vẫn còn một vài nội dung thông tin còn ít (lịch sử, truyền thống của dân tộc; về kiến thức khoa học phục vụ cho lao động sản xuất, kinh doanh và kiến thức phục vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe...). Nhiều thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội gây nhiễu loạn thông tin, bất an trong nhân dân... Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương nâng cao nhận thức vị trí, vai trò, tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin cơ sở, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại cơ sở. Đẩy mạnh cung cấp thông tin chính thống, định hướng dư luận xã hội góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch với các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trong công tác thông tin tại cơ sở.

Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan thông tin, truyền thông… nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác thông tin cơ sở. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp cung cấp thông tin, nhất là ứng dụng công nghệ số viễn thông, truyền thông đa phương tiện vào công tác thông tin cơ sở; chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền miệng...

Theo tin Huy Chương - BQLKCN ( Trích nguồn baobinhthuan.com.vn)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang