Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến điều kiện phát triển sản xuất, đời sống và các lĩnh vực đất đai, quy hoạch, xây dựng
Lượt xem: 1225


(binhthuan.gov.vn) Sáng 08/12, tại Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XI, bà Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã báo cáo ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Để chuẩn bị cho Kỳ họp, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với HĐND tỉnh tổ chức cho đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri ở 121 điểm/124 xã, phường, thị trấn với 5.848 cử tri tham dự, 703 lượt ý kiến phát biểu.

Theo đó, cử tri vui mừng, phấn khởi khi Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV kịp thời ban hành các Kế hoạch về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 - BCH Trung ương Đảng khóa XIII nhằm quyết tâm thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2022. Các tầng lớp Nhân dân cũng đồng lòng, quyết tâm chung sức, chung lòng thực hiện các giải pháp phòng, chống đại dịch Covid-19 gắn với thực hiện mục tiêu kép, tạo động lực hăng hái thi đua lao động sản xuất…

Cử tri cũng tin tưởng, vui mừng khi đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp đã cầu thị và kịp thời phản ánh những kiến nghị của cử tri đối với các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết thấu đáo các vấn đề phát sinh trong cuộc sống, để Nhân dân an tâm sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế, chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón mừng năm mới 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão.

Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ lo lắng về tình hình lạm phát gia tăng nhất là giá đầu vào tăng như nguyên liệu, các mặt hàng thiết yếu, vật tư nông nghiệp... đã ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ sản phẩm từ nông nghiệp, đánh bắt thủy, hải sản... làm cho cuộc sống người dân toàn tỉnh gặp nhiều khó khăn. Cử tri và Nhân dân mong muốn Trung ương, tỉnh sớm có biện pháp ổn định lâu dài giá xăng, dầu, các nhu yếu phẩm thiết yếu và đánh giá toàn diện về tình hình nông nghiệp của tỉnh hiện nay để có định hướng phù hợp cho ngành Nông nghiệp (nhất là giải pháp cho người trồng cây thanh long) và tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản... để người nông dân sản xuất có lãi, đảm bảo đời sống.

Cử tri kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục rà soát, sớm giải quyết, xử lý hợp lý các vấn đề liên quan đến đất đai tại các địa phương, để tránh xảy ra điểm nóng, khiếu kiện đông người, vượt cấp. Kiến nghị Ngành điện cần điều chỉnh việc tính giá điện bậc thang phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, nhất là xem xét việc tính giá điện đối với các hộ nông dân chong đèn thanh long trái vụ và có thể kéo dài thời gian chong đèn để hỗ trợ người dân trồng thanh long đảm bảo đạt năng suất, hiệu quả, mang lại thu nhập cao sau khi thu hoạch.

Cử tri và Nhân dân cũng kiến nghị liên quan đến lĩnh vực quy hoạch xây dựng, đầu tư xây dựng một số công trình giao thông phục vụ dân sinh, trong đó đề nghị các ngành chức năng của tỉnh rà soát, xem xét lại các dự án đã cấp phép trên toàn tỉnh, nhất là các dự án du lịch thuộc địa bàn thành phố Phan Thiết và quy hoạch đô thị, hồ chứa nước, khu công nghiệp thuộc các huyện Hàm Tân, Tuy Phong, Hàm Thuận Nam; kiến nghị tiếp tục xem xét có chính sách hỗ trợ sản xuất, mua bảo hiểm y tế, hỗ trợ và đảm bảo các điều kiện học tập cho học sinh, sinh viên…

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1