Công ty TNHH XNK Cao Thành Phát là doanh nghiệp xuất khẩu thanh long uy tín
Lượt xem: 7415

(binhthuan.gov.vn) Công ty TNHH xuất nhập khẩu Cao Thành Phát là doanh nghiệp được thành lập từ năm 2011, trong thời gian đầu Công ty chủ yếu xuất khẩu thanh long qua đường tiểu ngạch đi thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Công ty đã tìm kiếm hướng kinh doanh qua đường chính ngạch đi các thị trường khác như Thái lan, Ấn Độ, Mỹ, Úc,…

Để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu thanh long qua đường chính ngạch, Công ty đã đầu tư xây dựng hệ thống nhà xưởng, kho bãi, hệ thống làm lạnh, logistic riêng để nâng cao khả năng cạnh tranh, đáp ứng tối đa những yêu cầu của khách hàng về chất lượng, số lượng và thời gian giao hàng. Với những nỗ lực đó, tháng 12/2022 Bộ Công thương đã ban hành Quyết định và công nhận Công ty TNHH xuất nhập khẩu Cao Thành Phát là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021.

Chia sẻ về những thuận lợi trong quá trình tìm hướng xuất khẩu thanh long chính ngạch, lãnh đạo Công ty TNHH xuất nhập khẩu Cao Thành Phát cho biết, do Công ty nằm gần vùng nguyên liệu lớn nhất của trái thanh long Bình Thuận, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu; nguồn lao động phổ thông dồi dào, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh doanh sản xuất; thời gian vận chuyển hàng từ nhà máy sơ chế đến Cảng Cát Lái được rút ngắn nhờ có tuyến đường Cao Tốc Long Thành - Dầu Dây cũng là một điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu. Bên cạnh đó, trái thanh long của tỉnh hiện nay đã được cấp phép xuất khẩu đi nhiều thị trường như Trung Quốc, Mỹ, Nhật, Úc, Newzeland,…cùng với đó là xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế nên Công ty cũng học hỏi thêm cách thức quản lý mới, sử dụng công nghệ mới trong sản xuất và hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu; nguồn nhân sự trẻ, năng động, nhạy bén với những thay đổi của thị trường; mạnh dạn trong việc đổi mới công nghệ sơ chế bảo quản trái thanh long để nâng cao khả năng cạnh tranh, khả năng thâm nhập thị trường xuất khẩu khó tính trên thế giới.

Khó khăn hiện nay là việc cạnh tranh giữa các công ty xuất khẩu thanh long ngày càng cao, dẫn đến giá bán thấp, lợi nhuận thấp. Nguồn vốn lưu động của Công ty hiện nay vẫn còn ít nên việc thu mua thanh long còn hạn chế, đây cũng là nguyên nhân Công ty chưa có khả năng chủ động trong việc định giá. Đa số sản phẩm trái thanh long của nhà vườn ở tỉnh ta hiện tại chưa thể đáp ứng được các qui định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm và các qui định về chất lượng. Giá thanh long không ổn định lên xuống thất thường gây khó khăn cho việc định giá bán, nhiều khi bán giá thấp nhưng mua giá cao, kết quả lỗ. Chưa xây dựng được thương hiệu mạnh do chi phí để quảng cáo, quảng bá thương hiệu cao. Thời gian thu hồi vốn cho chương trình quảng cáo kéo dài gây khó khăn cho tài chính doanh nghiệp. Chất lượng trái thanh long chưa có sự đồng đều và chưa đảm bảo không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Do đó, trong thời gian tới Công ty TNHH xuất nhập khẩu Cao Thành Phát sẽ cải tiến và hoàn thiện các dây chuyền sản xuất theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hóa sẽ để giảm được chi phí, tạo ra những sản phẩm mới có chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì… nâng cao sức cạnh tranh với các công ty khác. Đồng thời, kiến nghị các UBND tỉnh có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn ưu đãi với lãi suất thấp, thời gian vay có thể kéo 01 năm; thực hiện các chương trình khuyến nông để bà con nông nhân làm thanh long có chất lượng cao hơn nhằm đáp ứng các nhu cầu của thị trường khó tính. Hướng dẫn các nhà vườn, hợp tác xã và doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch sản xuất và điều tiết tiến độ thu hoạch phù hợp. Xây dựng chính sách giá cho nhà vườn ổn định vừa giúp người nông dân không bị cảnh được mùa mất giá và vừa tạo sự ổn định cho doanh nghiệp ký kết hợp đồng xuất khẩu thanh long lâu dài.

Nguyễn Phương

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1