Công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm xã Đa Mi!
12/11/2021 08:40:00
Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của
tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức trong
cơ quan hành chính nhà nước các cấp và nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan
trọng của công tác cải cách hành chính đối với sự nghiệp phát triển kinh tế -
xã hội. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử
của công chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng
văn minh, hiện đại. Tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và tổ chức
xã hội trong việc thực hiện cải cách hành chính; khuyến khích người dân, tổ chức
và doanh nghiệp tích cực sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính
công ích và giám sát các hoạt động thực thi công vụ, kết quả thực hiện của địa
phương. Trong 09 tháng đầu năm UBND xã Đa Mi đã triển khai và thực hiện các nhiệm vụ cải cách
hành chính gồm: ban hành 551
văn bản theo thẩm quyền để quản lý, chỉ đạo điều hành các hoạt động của UBND xã
trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, AN-QP và thường xuyên chỉ đạo cho công chức chuyên môn có liên quan tiến hành rà soát các văn bản
quy phạm pháp luật để báo cáo cấp trên theo yêu cầu. Trong 9 tháng đầu
năm 2021 không có đơn thư nào phản ánh việc tiếp nhận và trả kết
quả của văn phòng một cửa xã; đã tiếp nhận 1344 hồ sơ và
giải quyết đúng hạn 1344 hồ sơ. Qua báo cáo tổng hợp khảo sát sự hài lòng của tổ
chức, cá nhân đều phản hồi tích cực về thái độ phục vụ
của công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận & Trả kết quả; 100% cán bộ, công chức được trang bị máy tính phục vụ công việc chuyên môn;
100% văn bản được ký số và gửi liên thông trong hệ thống phần mềm quản lý văn bản
điện tử; 100% cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử công vụ đạt tần suất theo
quy định (0,25 lần/ngày). Tiếp tục ứng dụng các chương trình phần mềm, cơ sở dữ
liệu phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý chuyên ngành như: Phần mềm quản lý
văn bản, hồ sơ công việc; phần mềm kế toán; phần mềm hộ tịch, phần mềm một cửa
điện tử liên thông, phần mềm quản lý cán bộ, công chức; đã tiếp nhận và xử lý 04 hồ sơ phát sinh dịch vụ công mức
độ 3,4. Công tác công khai các thủ tục hành chính được đảm bảo kịp thời.