​Quá trình hình thành và phát triển ​Ngành Xây dựng Bình Thuận

TÓM TẮT

 Quá trình hình thành và phát triển

 Ngành Xây dựng Bình Thuận

Ngày 19 tháng 4 năm 1975, Bình Thuận được giải phóng, ba tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Tuy được sát nhập thành tỉnh Thuận Hải. Ty xây dựng Thuận Hải trước đây (Sở Xây dựng Bình Thuận ngày nay) được thành lập theo Quyết định số 72 ngày 13/11/1975 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Ra đời trong hoàn cảnh đất nước vừa thoát khỏi cuộc chiến tranh, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội còn khó khăn, cơ sở vật chất còn nghèo nàn, lực lượng cán bộ làm công tác quản lý chưa đủ để đáp ứng với yêu cầu, lực lượng lao động phân tán...

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND Tỉnh và Bộ Xây dựng, sự phối hợp, hỗ trợ của các Ngành, các cấp ở Trung ương và Tỉnh, các thế hệ lãnh đạo và CBCNV Sở Xây dựng Bình Thuận đã đoàn kết nỗ lực phấn đấu vươn lên vượt mọi khó khăn thử thách đạt được những thành tựu to lớn trong lĩnh vực quản lý nhà nước Ngành Xây dựng và quản lý các doanh nghiệp trực thuộc. Với cương vị là một Ngành kinh tế- kỹ thuật chủ lực của Tỉnh, ngành xây dựng Bình Thuận đã cùng các đơn vị thi công tỉnh, các ban, ngành khác của Tỉnh và cấp Huyện đã phấn đấu vươn lên đạt được những thành tựu to lớn, góp phần mình trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển Bình Thuận. Nhiều khu dân cư tập trung, khu đô thị mới với hàng chục triệu mét vuông nhà đã được xây dựng; nhiều tuyến đường lớn, khu công nghiệp tập trung, khu du lịch đã được hình thành, hàng trăm công trình công nghiệp, dân dụng, các công trình văn hoá, y tế, giáo dục đã được xây dựng với quy mô lớn, đã đáp ứng các yêu cầu, mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Thuận trong từng thời kỳ.

Với những cống hiến to lớn, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hơn ba mươi năm qua toàn ngành đã được nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, các đơn vị trong ngành đã được tặng thưởng 12 Huân chương Lao động, 04 cờ của Thủ tướng Chính phủ, Cờ của UBND tỉnh, Bộ Xây dựng, hàng nghìn bằng khen cho tập thể và cá nhân đã đạt thành tích hàng năm trong phong trào thi đua lao động sản xuất. hàng trăm CB.CC.CNVCLĐ được tặng thưởng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng, vì sự nghiệp công đoàn, nhiều công trình sản phẩm được tặng thưởng Huy chương vàng chất lượng cao, được gắn biển công trình, sản phẩm chào mừng nhân các sự kiện chính trị lớn của đất nước, của tỉnh Bình Thuận.

Văn phòng Sở.

Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang