Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình hoạt động của Trung tâm Hành chính công tháng 02 năm 2021
Lượt xem: 415

Ngày 01/03/2021, Trung tâm Hành chính công ban hành Báo cáo số 05/BC-TTHCC về tình hình hoạt động tháng 02 năm 2021 như sau:

1. Kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 02 năm 2021

Kết quả tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tháng 02 năm 2021

Tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận: 2.723 hồ sơ. Trong đó:

- Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 2.981 hồ sơ.

- Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 2.970 hồ sơ.

- Số hồ sơ trễ hạn: 11 hồ sơ.

Lũy kế đến hết tháng 02 năm 2020, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 9.257 hồ sơ. Trong đó:

- Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả: 9.385 hồ sơ.

- Số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 9.364 hồ sơ.

- Số hồ sơ trễ hạn: 21 hồ sơ.

Trong tháng 02 năm 2021, Trung tâm đã tiếp nhận 24 hồ sơ nộp theo nhóm của lĩnh vực thủy sản; xử lý và trả kết quả đúng hạn 31 hồ sơ; không có hồ sơ trễ hạn.

Việc triển khai Quy chế phối hợp giữa Trung tâm với các Sở, ban, ngành và Bưu điện được thực hiện nghiêm túc. Công tác tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, trả kết quả về căn bản được thực hiện theo đúng quy định. Thông qua dịch vụ bưu chính công ích, trong tháng 02 năm 2021 Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 04 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương (huyện Phú Quý: 01 hồ sơ, thị xã La Gi: 01 hồ sơ, thành phố Phan Thiết: 02 hồ sơ). Các hồ sơ được luân chuyển, xử lý theo quy định; giảm thời gian di chuyển cho người dân tại khu vực

Trong tháng 02, Bộ phận hỗ trợ đầu tư đã phối hợp với các sở, ngành liên quan hỗ trợ cho 01 nhà đầu tư tìm hiểu đầu tư về lĩnh vực chế biến, bảo quản nước mắm; đồng thời tiếp tục hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân đã tới liên hệ công tác, tìm hiểu đầu tư. Ngoài ra, các viên chức chuyên trách của Trung tâm cũng đã phối hợp, hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính theo quy định.

Trung tâm tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Quyết định số 1063/QĐ-UBND ngày 26 tháng 4 năm 2019. Song song đó, phần mền đánh giá sự hài lòng công chức biệt phái từ các sở, ngành thông qua máy tính bảng đặt tại các quầy tiếp nhận đang được đơn vị cung cấp cấu hình lại theo các tiêu chí được quy định tại Quyết định số 1063/QĐ-UBND. Số liệu ghi nhận thông qua phần mềm sẽ được tổng hợp, báo cáo hàng quý theo quy định.

Tình hình vận hành các trang thiết bị và phần mềm công nghệ thông tin : các trang thiết bị đầu tư phục vụ tốt cho công chức, viên chức Trung tâm cũng như tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính. Tính đến hết tháng 02 năm 2021 đã có 57.814 lượt quan tâm, theo dõi và tương tác với Trung tâm hành chính công qua Zalo (tăng 4.924 lượt so với cuối tháng 01 năm 2021).

Tình hình an ninh, trật tự, vệ sinh luôn được bảo đảm.

Trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, Trung tâm đã bố trí viên chức, người lao động trực bảo vệ theo quy định, đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực.

 Nhằm ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 gây ra, Trung tâm vẫn tiếp tục triển khai các quy định đã được Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Y tế đề ra; yêu cầu người dân đeo khẩu trang và khuyến khích việc vệ sinh tay bằng dung dịch khử khuẩn, tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn khi đến thực hiện thủ tục hành chính.

2. Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 03 năm 2021

Tiếp tục triển khai đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Quyết định số 11/2019/QĐ-UBND ngày 25 tháng 4 năm 2019, Quyết định số 1063/QĐ-UBND ngày 26 tháng 4 năm 2019. Tổng hợp, báo cáo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả đánh giá giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh thực hiện cơ chế một cửa tại Trung tâm quý I/2021

 Tiếp tục công tác hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân tìm hiểu, tiếp cận môi trường đầu tư của tỉnh và thực hiện các thủ tục hành chính về đầu tư dự án ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh

3. Kết quả giải quyết TTHC tháng 02/2021 và nhiệm vụ trong tháng 03/2021 của Sở Tài chính.

 Trong tháng 02 năm 2021, Sở Tài chính đã tiếp nhận 56 hồ sơ, trong đó:

- Đã xử lý 57 hồ sơ.

- Trả đúng hạn 57 hồ sơ.

- Trễ hẹn: 0 hồ sơ

- Đạt tỉ lệ đúng hạn 100%

 Nhiệm vụ trong tháng 03/2021: tiếp tục thực hiện tốt nội dung Kế hoạch số 87/STC-VP ngày 22/01/2020 của Sở Tài chính về Kế hoạch cải cách hành chính của Sở Tài chính năm 2020.

Ban Biên tập Sở Tài chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH BÌNH THUẬN 

 
Địa chỉ : 400 Đại lộ Võ Văn Kiệt – Thành phố Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận 
Số điện thoại : 0252.3828469. Fax: 3821656 
Email : stc@binhthuan.gov.vn. 
Designed by VNPT

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang