Triển khai thực hiện Tháng cao điểm phòng, chống ma túy (tháng 6/2021)
Thực hiện Công văn số 684/TTg-KGVX ngày 27/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2021; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương phối hợp chặt chẽ với Mặt trận, Đoàn thể các cấp và các cơ quan Báo, Đài tổ chức triển khai thực hiện Tháng cao điểm phòng, chống ma túy trong toàn tỉnh (từ ngày 01/6 đến ngày 30/6/2021), với chủ đề: “Vì sức khỏe của mọi người, hạnh phúc của mọi nhà - Hãy tránh xa ma túy” với những nội dung công việc cụ thể như sau:

    1. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy
    - UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp các Sở, ban, ngành liên quan tổ chức tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy bằng hình thức phù hợp trước diễn biến dịch COVID-19 để tạo khí thế sôi  nổi, nêu cao tinh thần đấu tranh đối với tội phạm ma túy.
    - Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về phòng, chống ma túy, nhất là các điểm mới của Luật Phòng, chống ma túy năm 2021; tác hại của việc sử dụng ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội cũng như chế tài, mức xử lý đối với các hành vi phạm tội về ma túy.
    - Phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông (Báo - Đài), các phương tiện thông tin đại chúng từ tỉnh đến cơ sở trong công tác tuyên truyền; trong đó, chú ý đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các trang thông tin điện tử, mạng xã hội...; phải đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn nội dung, hình thức và đối tượng tuyên truyền cho phù hợp.
    2. Chú trọng công tác phòng ngừa và quản lý, giáo dục đối tượng
    - Đẩy mạnh công tác lập hồ sơ áp dụng các biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn, đưa vào Cơ sở cai nghiện bắt buộc theo Nghị định số 111/NĐ-CP và Nghị định số 221/NĐ-CP của Chính phủ.
    - Thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người nghiện ma túy (tập trung vào số đối tượng đang áp dụng biện pháp quản lý, giáo dục tại xã, phường, thị trấn). Huy động nguồn lực xã hội hóa trong công tác phòng, chống ma túy; nhất là kinh phí để hỗ trợ người sau cai nghiện làm ăn, ổn định cuộc sống; phối hợp thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm... phòng, chống tái nghiện.
    - Tăng cường quản lý, kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch, không để tội phạm và tệ nạn ma túy phát sinh, diễn biến phức tạp.
    - Lực lượng Công an thường xuyên gọi hỏi, răn đe số đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy, thông báo cụ thể hoạt động của đối tượng cho chính quyền cơ sở, cán bộ thôn, khu phố biết để theo dõi, quản lý và cung cấp kịp thời thông tin cho lực lượng Công an khi phát hiện các hoạt động phạm tội.
    3. Tăng cường công tác đấu tranh, triệt phá, điều tra, xử lý tội phạm
    - Lực lượng Công an, Biên phòng phối hợp với các địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp đấu tranh trấn áp mạnh với tội phạm ma túy, tập trung vào các địa bàn trọng điểm, tụ điểm phức tạp, các đường dây vận chuyển ma túy vào địa bàn tỉnh, số đối tượng cầm đầu, hoạt động chuyên nghiệp; chuyển hóa thành công các địa bàn trọng điểm về ma túy đã xác định.
    - Thực hiện tốt công tác quản lý, giám sát, phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng quảng cáo, khuyến khích, lôi kéo sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy trên mạng xã hội.
    - Lực lượng Công an phối hợp với Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân các cấp nhanh chóng kết thúc điều tra, đưa ra truy tố, xét xử nghiêm minh trước pháp luật đối với tội phạm ma túy, để răn đe, phòng ngừa chung.
    Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, Mặt trận, Đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả Tháng cao điểm phòng, chống ma túy; gửi Kế hoạch và báo cáo kết quả thực hiện về Công an tỉnh (qua Phòng Tham mưu) trước ngày 05/7/2021 để tổng hợp hợp báo cáo.
    Giao Công an tỉnh - Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và PCTP, TNXH theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Công văn này; tham mưu đề xuất tổng kết và báo cáo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Bộ Công an và Chính phủ theo quy định./.

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT