Kết quả, tình hình thực hiện hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa

    1. Ban hành Kế hoạch tuyên truyền số 370/KH-BDT, ngày 30/5/2019; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt cho toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong Ban về nội dung, mục đích và ý nghĩa của Phong trào chống rác thải nhựa nhằm góp phần thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác bảo vệ môi trường cũng như nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo vệ môi trường; kết hợp trung tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề có liên quan đến biển, đảo của Việt Nam.

    2. Không sử dụng nước uống đóng chai nhựa sử dụng một lần và ống hút nhựa trong tất cả các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện thay vào đó là dùng ly thủy tinh,  bình đựng nước dùng nhiều lần, bình nước lớn (thể tích 20L).

    3. Khuyến khích, động viên công chức, viên chức, người lao động trong Ban không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần khó phân hủy như ống hút, chai nước, hộp nhựa đựng thức ăn, chén, đĩa nhựa,…; hạn chế việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần trong việc mua sắm văn phòng phẩm; tích cực tái sử dụng các loại bì nhựa, hộp nhựa đựng tài liệu. Phát động phong trào mỗi công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan phải gương mẫu đi đầu trong việc thay đổi nhận thức, thói quen và hạn chế dùng các sản phẩm nhựa dùng một lần tại công sở và trong sinh hoạt hàng ngày; bên cạnh đó vận động gia đình, người thân cùng thực hiện để giảm thiểu thải chất thải nhựa ra môi trường.

    4. Tổ chức phối hợp các phòng chuyên môn, Trung tâm Dịch vụ miền núi trong triển khai các hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì môi trường trên địa bàn, kết hợp trong các buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường sống./.

Mỹ Vân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT