Kết quả thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở của Ban Dân tộc
Trong năm 2021, trên cơ sở kế hoạch đã ban hành, Ban Dân tộc đã chỉ đạo triển khai và thực hiện tốt thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong năm, cụ thể:

    Tổ chức các lớp học tập, tuyên truyền, quán triệt về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, chuyên đề toàn khóa và năm 2021, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19….cho toàn thể công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

    Tổ chức Hội nghị công chức, viên chức năm 2021 theo đúng nội dung Nghị định số 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Hội nghị đã đưa ra lấy ý kiến biểu quyết thông qua những chỉ tiêu về nhiệm vụ chuyên môn, thẩm quyền xét sáng kiến, kinh phí khen thưởng và dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ. Tạo điều kiện cho công chức, viên chức tham gia giám sát, kiểm tra việc thực hiện các chủ trương, chính sách; Kế hoạch công tác; sử dụng kinh phí; thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan; giải quyết khiếu nại, tố cáo thông qua hoạt động giám sát của Ban Thanh tra nhân dân; thông qua Hội nghị công chức, viên chức cuối năm hoặc qua các cuộc họp của cơ quan. Các vấn đề liên quan đến hoạt động của cơ quan như chế độ thu và sử dụng nguồn kinh phí, công quỹ, tài sản công; công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật; công tác cán bộ; nội quy, quy chế của cơ quan.v.v...đều được thực hiện công khai dân chủ, được Lãnh đạo ban giải quyết kịp thời, đến nay chưa có đối thoại nào giữa công chức, viên chức và người lao động với Lãnh đạo cơ quan.

    Ban hành Kế hoạch số 175/KH-BDT ngày 05/3/2021 về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2021 và Chương trình số 234/CTr-BDT ngày 22/3/2021 về việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Ban Dân tộc năm 2021. Thực hiện tốt các nội quy, quy chế làm việc, quy chế dân chủ ở cơ sở, gắn với thực hiện nghiêm túc Luật Phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực; đến nay, chưa phát hiện công chức, người lao động của cơ quan, đơn vị vi phạm tiêu cực, tham nhũng bị kỷ luật hoặc bị dư luận xã hội phản ánh và cơ quan có thẩm quyền kết luận vi phạm.

    Trong giải quyết công việc với công dân, tổ chức, đơn vị có liên quan: Được iêm yết công khai trên trang tin điện tử của Ban Dân tộc, trụ sở làm việc của cơ quan và Trung tâm hành chính công tỉnh. Đến nay đã tiếp nhận và giải quyết 50 hồ sơ hành chính đúng hẹn, không có hồ sơ trễ hẹn, đạt tỷ lệ 100%. 

    Công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn cơ sở trong việc việc quản lý, sử dụng tài chính – tài sản được thực hiện đúng quy định định hiện hành và Quy chế chi tiêu nội bộ; hoạt động giám sát của Ban Thanh tra nhân dân trong việc sử dụng kinh phí hoạt động từ nguồn ngân sách Nhà nước, sử dụng các quỹ, chấp hành chế độ quản lý – sử dụng tài chính, tài sản công và công tác tự kiểm tra tài chính, tài sản của Ban Dân tộc và Trung tâm đúng theo quy định hiện hành./.

Mỹ Vân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT