Kết quả thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở năm 2022 tại Trung tâm Dịch vụ miền núi
Trong năm 2022, quá trình xây dựng, triển khai thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở đã được Trung tâm Dịch vụ miền núi quan tâm, triển khai thực hiện thường xuyên. Nhận thức của viên chức và người lao động (VC,NLĐ) được nâng lên, tạo chuyển biến tích cực về vai trò, ý nghĩa của thực hiện QCDC ở cơ sở tại đơn vị. 

    Lãnh đạo Trung tâm đã quan tâm tổ chức quán triệt, tuyên truyền đến toàn thể CV,NLĐ các chủ trương của Đảng, quy định của Nhà nước và của tỉnh liên quan đến thực hiện QCDC chủ gắn với việc thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong thực thi công vụ. VC, NLĐ) tham gia đầy đủ các buổi học tập, quán triệt. Thông qua các buổi quán  triệt, giúp cho VC, NLĐ nhận thức đúng đắn về vai trò, vị trí của việc thực hiện QCDC cơ sở trong hoạt động cơ quan, để từ đó phát huy quyền làm chủ tập thể trong việc thực hiện dân chủ cơ sở tại đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

    Chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của VC, NLĐ được quan tâm. Chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện; thường xuyên bám sát cơ sở, để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, những vấn đề bức xúc, cấp thiết liên quan đến nhiệm vụ chính trị được giao.

    Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì quá trình triển khai thực hiện cũng gặp không ít khó khăn; đó là: Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cũng như sự biến động bất ổn của tình hình thế giới làm khan hiếm nguồn cung vật tư, hàng hóa dẫn đến giá cả của các loại vật tư đều tăng cao so với các năm đã gây rất nhiều khó khăn trong việc triển khai đấu thầu mua sắm và tổ chức cung ứng vật tư phục vụ nhu cầu sản xuất; thu nhập, đời sống của đa số VC, NLĐ thấp so với mặt bằng chung. Công tác triển khai tuyên truyền, phổ biến các văn bản, chính sách còn khô cứng, chưa tạo sự hứng thú trong việc học tập. Việc nhân rộng các điển hình, mô hình thực hiện tốt QCDC cơ sở chưa thể hiện rõ nét, mới chỉ dừng lại ở mức tặng thưởng các danh hiệu thi đua và khen thưởng trong hội nghị công chức, viên chức và người lao động mỗi năm 1 lần.

    Nhằm phát huy những kết quả đạt được cũng như khắc phục những tồn tại, hạn chế; Trung tâm đề ra phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu, đó là:

    Tiếp tục tổ chức quán triệt các văn bản của cấp trên về thực hiện QCDC gắn với phổ biến, quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho toàn thể VC, NLĐ của đơn vị;

    Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của VC, NLĐ trong đơn vị về QCDC. Phát huy vai trò tự chủ của VC, NLĐ; chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ; Xây dựng đội ngũ VC, NLĐ đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các báo cáo định kỳ, đột xuất, kế hoạch… theo đúng thời gian quy định. Phát huy vai trò giám sát của đoàn viên công đoàn, VC, NLĐ trong thực hiện nhiệm vụ. Kịp thời động viên khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt QCDC, đồng thời phê bình các tập thể, cá nhân thực hiện chưa tốt; Phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2023./.

Thế Tài

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT