Kết quả một năm thực hiện chuyển đổi số tại Ban Dân tộc
Thực hiện Kế hoạch số 373/KH-BDT ngày 30/5/2022 về thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong năm 2022, Ban Dân tộc đã triển khai nhiều hoạt động chuyển đổi số và đạt được những kết quả như sau:

    Thực hiện bố trí kinh phí sửa chữa, mua sắm mới các thiết bị máy tính, nâng cấp thiết bị mạng để phục vụ cho công tác. Đảm bảo 100% công chức, viên chức có máy tính làm việc. Đảm bảo sự hoạt động ổn định, thông suốt và nâng cấp, phát triển hạ tầng mạng cục bộ (LAN) và mạng WAN của Ủy ban nhân dân tỉnh đến các phòng. Duy trì ứng dụng các phần mềm văn phòng, phần mềm kế toán, phần mềm quản lý cán bộ, phần mềm chuyên ngành phục vụ công việc. Mua sắm phần mềm diệt virus cho các máy tính của cơ quan, đơn vị. Ứng dụng chứng thư số phục vụ cho công tác ban hành văn bản.

    Tiếp tục sử dụng có hiệu quả, đồng bộ phần mềm Quản lý văn bản và điều hành trong việc xử lý văn bản đi - đến đảm bảo quy trình khép kín, liên thông trên hệ thống (đến nay, đã tiếp nhận 4.536 văn bản đến, phát hành 1.037 văn bản đi). 100% CCVC được cấp, duy trì và sử dụng thường xuyên hộp thư điện tử công vụ để trao đổi công việc. Thực hiện cập nhật đầy đủ dữ liệu hồ sơ công chức, viên chức vào phần mềm Quản lý cán bộ. Bên cạnh đó, Ban cũng ứng dụng phần mềm Một cửa điện tử trong giải quyết TTHC của cơ quan, đảm bảo 100% hồ sơ được giải quyết đúng thời gian quy định (từ đầu năm 2022, đã tiếp nhận 44 hồ sơ, trong đó có 21 hồ sơ nộp trực tuyến, giải quyết đúng hẹn 44 hồ sơ).

    Trang Thông tin điện tử của Ban tiếp tục duy trì, cơ bản cung cấp các thông tin, văn bản về các quy hoạch, Đề án chính sách, văn bản pháp lý, số liệu thống kê của ngành, thông tin về Thủ tục hành chính, hướng dẫn việc nộp hồ sơ thực hiện chế độ hỗ trợ cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số theo Nghị quyết 04/2021/NQ-HĐNĐ, ngày 17/8/2021 của Hội đổng nhân dân tỉnh… Cùng với đó, Ban Dân tộc cũng đã triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho cơ quan, đơn vị trong năm.

    Thông qua các hoạt động chuyển đổi số đã góp phần thay đổi phong cách làm việc của lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, bảo đảm khoa học, nhanh chóng, chính xác, văn minh, hiện đại; nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng phục vụ nhân dân./.

D. Huyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT