TUY PHONG TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY TẠI CƠ SỞ

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn huyện, Công an huyện Tuy Phong đã triển khai đợt cao điểm kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các cơ sở như karaoke, quán bar…thuộc địa bàn quản lý.

          Thực tế tại các cơ sở, các tổ công tác đã thực hiện kiểm tra hồ sơ quản lý công tác PCCC; kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở đối với việc chấp hành các kết luận của cơ quan chức năng trong những đợt kiểm tra định kỳ công tác sẵn sàng chữa cháy của lực lượng PCCC cơ sở. Qua kiểm tra 21 cơ sở Karaoke và 1 cơ sở sử dụng nhạc mạnh, qua kiểm tra hầu hết các cơ sở đều duy trì đầy đủ các điều kiện đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đối với 3 cơ sở chưa đảm bảo một số điều kiện an toàn về PCCC như: chưa kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện PCCC; chưa thực hiện công tác tự kiểm tra định kỳ,... theo Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy, các tổ công tác đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 9 triệu đồng và kiến nghị khắc phục ngay sau khi kiểm tra.

          Song song với công tác kiểm tra định kỳ và đột xuất, ngành chức năng đã thường xuyên tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng tại cơ sở nhằm nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm của chủ cơ sở và người làm việc tại các cơ sở. Việc thường xuyên cập nhật kiến thức xử lý tình huống cháy, nổ, kỹ năng thoát nạn là cực kỳ quan trọng, bởi khi làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy tại cơ sở sẽ giúp làm hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro mà cháy nổ gây ra về người và tài sản.

                                                    Hải Thạch – Trung tâm VHTT- TTTH

Hải Thạch – Trung tâm VHTT- TTTH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang