Xã Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc thành lập Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nông nghiệp Đông Tiến.
          Sáng ngày 20/12/2021 tại Nhà Văn hóa xã Đông Tiến huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị thành lập HTX sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nông nghiệp Đông Tiến.        Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Phú Hoàng- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận; ông Phan Đình Khiêm- Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Bình Thuận; đại diện Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận; Lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân huyện và đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã và Mặt trận, các Hội, Đoàn thể xã Đông Tiến. Đặc biệt với sự có mặt của 13/13 thành viên là đồng bào dân tộc thiểu số tham gia HTX.


Là xã vùng cao thuần đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Hàm Thuận Bắc có tổng diện tích tự nhiên 10.759,30 ha, trong đó có 45 ha cây lúa nước, 126 ha cây cao su, 67 ha điều, 09 ha thanh long và một số diện tích cây ăn quả khác. Toàn xã có 329 hộ/1162 khẩu/02 thôn chủ yếu đồng bào K`ho và số ít người Kinh đến lập nghiệp. Trong những năm qua Đảng và nhà nước đã đầu tư nhiều chính sách phát triển toàn diện dân sinh kinh tế xã hội. Cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, điện, trụ sở làm việc, nước sinh hoạt… được đầu tư khá đồng bộ. Công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, con nuôi khá hiệu quả. Tuy nhiên, về tổ chức sản xuất còn nhỏ lẻ, manh mún; nhiều tiềm năng, lợi thế chưa được khai thác…Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Đông Tiến ra đời nhằm vận dụng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước và tập trung huy động các nguồn lực từ bên ngoài và bên trong hợp tác xã để tạo ra sức mạnh tập thể nhằm sản xuất tiêu thụ lúa, rau, cây thực phẩm và các loại cây, con khác đáp ứng cho thị trường trong và ngoài huyện. Đồng thời, cung ứng các dịch vụ, như: phân bón, thuốc bảo vệ thực vật sinh học, giống cây ăn quả cho thành viên để phục vụ sản xuất với giá cả phù hợp, kịp thời, đảm bảo chất lượng, giảm chi phí đầu vào, góp phần tăng năng suất, sản lượng, tăng thu nhập cho thành viên tham gia, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cộng đồng.

      Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Phú Hoàng- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận đã đánh giá cao nổ lực của Đảng ủy, UBND xã Đông Tiến, mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng đã cố gắng thành lập được HTX nông nghiệp. Hội nghị đã bầu ra Hội đồng quản trị gồm 03 người và Chủ tịch HĐQT là nữ.

      Với phương án sản xuất, kinh doanh giai đoạn 2022- 2024, hi vọng trong thời gian đến HTX dịch vụ nông nghiệp Đông Tiến sẽ tiếp tục phát huy các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, liên kết tiêu thụ với doanh nghiệp giúp đồng bào hạ giá thành, tăng giá bán, thu lợi nhuận cao để phát triển sản xuất. Phát huy vai trò chủ đạo của kinh tế tập thể, hợp tác xã nông nghiệp trong cơ cấu lại ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

 

 

 

 















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang