HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG CỤM THI ĐUA SỐ 2
 

Chiều ngày 29/12, tại Hội trường UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã tổ chức Hội nghị tổng kết Cụm thi đua số 02 của tỉnh, gồm các huyện: Hàm Thuận Bắc, Tánh Linh, Đức Linh, Hàm Tân và Bắc Bình.

Về dự Hội nghị tổng kết có ông Trần Xuân Đông - Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Bình Thuận, có đại diện Lãnh đạo UBND, đại diện Lãnh đạo và Chuyên viên Văn phòng HĐND&UBND và Phòng Nội vụ các huyện trong Cụm thi đua số 2 của tỉnh; tham dự Hội nghị còn có ông Nguyễn Kim Danh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hàm Thuận Bắc.

 

Trong năm 2022, Cụm thi đua số 02 của tỉnh do UBND huyện Hàm Thuận Bắc làm Cụm trưởng; Cụm đã ban hành Kế hoạch số 49/KH-CTĐ2 ngày 07/3/2022 phát động và ký kết giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và ban hành Quy chế số 3630/QC-CTĐ2 ngày 31/8/2022 về việc tổ chức hoạt động và Bảng chấm điểm của Cụm thi đua số 2 năm 2022.

Qua đánh giá 01 năm thực hiện kế hoạch phát động thi đua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng phong trào thi đua của Cụm đã đạt được nhiều kết quả, nổi bật như sau: Thu ngân sách được duy trì thường xuyên, đạt kết quả tích cực. Năm 2022, các huyện đã thu được 1.505,63/732 tỷ đồng, đạt 205,6% kế hoạch. Phòng trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” được các huyện tập trung chỉ đạo quyết liệt nâng các tiêu chí về Nông thôn mới với kết quả đem lại như sau: Huyện Bắc Bình đạt 27/34 tiêu chí, lỹ kế cuối năm toàn huyện đạt 258 tiêu chí, bình quân 16,13 tiêu chí/xã, trong đó có thêm 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới; huyện Tánh Linh đã xây dựng xã Suối Kiết đạt chuẩn nông thôn mới, huyện Hàm Thuận Bắc tăng 12 tiêu chí, đạt chuẩn là 227/285 tiêu chí, bình quân 15,13 tiêu chí/xã; huyện Hàm Tân 106 tiêu chí/8 xã, bình quân đạt 13 tiêu chí/xã; huyện Đức Linh, tập trung chỉ đạo quyết liệt 6 xã thực hiện 19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao.

Các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa - xã hội được duy trì: Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, huy động trẻ em 5 tuổi ra lớp mẫu giáo đều đạt, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ em dưới 5 tuổi. Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tiếp tục được tăng cường, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Mạng lưới y tế cơ sở được quan tâm củng cố, công tác khám chữa bệnh có chuyển biến tích cực, cơ bản đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Công tác phòng, chống dịch bệnh được chủ động triển khai, nhất là giám sát chặt chẽ các bệnh truyền nhiễm, không để phát sinh vùng dịch. Các chương trình y tế quốc gia đạt kết quả khá.

Công tác giải quyết việc làm được thực hiện khá tốt, công tác giảm tỷ lệ hộ nghèo luôn được quan tâm, triển khai thực hiện đạt yêu cầu và chỉ tiêu tỉnh giao, thực hiện cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin được tập trung chỉ đạo. Các huyện đều xây dựng kế hoạch kiểm tra hàng năm về công tác nội vụ, cải cách hành chính, công chức công vụ, quy chế dân chủ ở cơ sở; kịp thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế và chỉ đạo khắc phục. Phong trào thi đua về an ninh - quốc phòng được duy trì thường xuyên. Quốc phòng, an ninh chính trị cơ bản được giữ vững và ổn định. Trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Sau một buổi làm việc với tinh thần, trách nhiệm, Hội nghị tổng kết đã chỉ ra những mặt được và chưa được trong năm 2022 và đề ra các nhiệm vụ giải pháp thực hiện trong năm 2023. Kết thúc Hội nghị, thay mặt Cụm trưởng số 2 - UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã trao cờ thi đua của Cụm thi đua số 2 cho đơn vị huyện Bắc Bình làm Cụm trưởng Cụm thi đua số 2 năm 2023.

 

Phòng Nội vụ huyện Hàm Thuận Bắc

 















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang