Chi đoàn Tòa án - Viện kiểm sát huyện Hàm Thuận Bắc: Phối hợp tổ chức phiên tòa giả định
 

Ngày 30/7/2022, Chi đoàn Tòa án- Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc đã phối hợp cùng Chi đoàn Đoàn thị trấn Ma Lâm tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật cho hơn 100 đoàn viên, thanh thiếu niên của thị trấn Ma Lâm.

(ảnh toàn cảnh phiên tòa giả định)

Phiên tòa giả định được tái hiện dưới hình thức sân khấu hóa với nội dung vụ án sát với thực tế, liên quan đến người chưa thành niên phạm tội, bị cáo là học sinh, sinh viên gắn với tệ nạn ma túy đang diễn biến ngày càng phức tạp. Các bị cáo bị truy tố, xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Ngoài ra, trong chương trình còn lồng ghép tổ chức hoạt động tư vấn pháp luật sau phiên tòa bằng hình thức hỏi những câu hỏi trắc nghiệm nhằm giúp các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên tham dự hiểu hơn về tình tiết của vụ án và có cách nhìn rõ hơn tác hại và những hậu quả phải nhận của việc buôn bán, tàng trữ, sử dụng ma túy… để từ đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tuyệt đối không để bị lôi kéo vào con đường phạm tội.

( ảnh các đoàn viên tham gia HĐXX giả định)

Phiên tòa giả định của Chi đoàn Tòa án-Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc đã mang lại những bài học ý nghĩa cho bản thân các em đoàn viên, thanh thiếu niên có mặt theo dõi, giúp các em nhận thức được những tác hại nghiêm trọng liên quan đến ma túy, để tránh những sai lầm trong cuộc sống. Qua đó, cũng là hồi chuông cảnh báo về tệ nạn ma túy, những kẻ xem thường pháp luật, góp phần giúp các đoàn viên, thanh thiếu niên phấn đấu trở thành một công dân tốt cho xã hội, tránh xa các các tệ nạn. Đây là một hoạt động thường xuyên của chi đoàn, được Ban Thường vụ Huyện đoàn đánh giá cao.

                                         Văn Hoài

Tin liên quan














TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang