HỘI NGHỊ TẬP HUẤN KHẢO SÁT ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG LẬP NĂM 2022
01/11/2022
Khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch
vụ giáo dục công được thực hiện nhằm đánh giá một cách khoa học, khách quan chất
lượng cung ứng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công lập thông qua việc tìm hiểu
cảm nhận của những đối tượng trực tiếp thụ hưởng dịch vụ giáo dục trên 05 lĩnh
vực. Kết quả khảo sát là cơ sở để Phòng GDĐT và các trường học xác định được
nhu cầu, nguyện vọng của người dân, qua đó có những biện pháp cải tiến, nâng
cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và đảm
bảo sự hài lòng của người dân với chất lượng dịch vụ giáo dục công.

Xác định ý nghĩa đó, vừa qua Phòng Giáo dục và
Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai khảo sát đo lường sự hài lòng người
dân đối với dịch vụ giáo dục công lập trên địa bàn huyện năm 2022. Tham dự Hội nghị có tập thể
lãnh đạo và công chức Phòng Giáo dục và Đào tạo, cán bộ quản lý, giáo viên làm
nhiệm vụ khảo sát viên của 09 trường mẫu giáo, tiểu học, THCS thuộc địa bàn các
xã, thị trấn được chọn khảo sát.
Tại Hội nghị, Phòng GDĐT giới thiệu mục
tiêu, yêu cầu, phạm vi, đối tượng, nội dung, hình thức của việc khảo sát đo lường
sự hài lòng người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập; đồng thời hướng dẫn
chi tiết các bước tiến hành khảo sát, cách trả lời phiếu hỏi, các lưu ý khi tiến
hành thực hiện khảo sát, cách nhập liệu vào chương trình hỗ trợ thống kê kết quả
khảo sát, tính điểm hài lòng và tỷ lệ hài lòng của người dân đối với dịch vụ
giáo dục công lập.
Qua Hội nghị giúp đội ngũ cán bộ quản
lý, giáo viên hiểu rõ hơn mục tiêu, nhiệm vụ và cách thức tiến hành tổ chức khảo
sát lấy ý kiến của người dân tại đơn vị; nhất là tuân thủ các yêu cầu tuyệt đối
không can thiệp, tư vấn làm sai lệch cảm nhận của người dân trong quá trình thực
hiện khảo sát để kết quả khảo sát được trung thực, khách quan./.
(Phòng
GD&ĐT)