Thực
hiện chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, về việc đẩy mạnh thực hiện dịch vụ bưu chính
công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg; Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn:
- Thường
xuyên quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên thuộc
thẩm quyền quản lý thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND huyện về việc
triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính
công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính
phủ, gắn với việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo Nghị định số
42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ.
-
Phối hợp Bưu điện huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích sử dụng
dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến trong việc tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả giải quyết TTHC đối với cá nhân, hộ gia đình bằng nhiều hình thức;
trong đó, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ở các cơ quan, đơn vị phải
tiên phong, gương mẫu đi đầu sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công
trực tuyến trong việc nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC.
- Nghiên
cứu và triển khai giải pháp đẩy mạnh việc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích,
dịch vụ công trực tuyến trong việc nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết
TTHC bằng cách bố trí công chức, viên chức, lực lượng đoàn viên thanh niên,...
tại Bộ phận một cửa các cấp để tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ người dân cách thức
nộp hồ sơ trực tuyến và cách thức nhận hồ sơ tại nhà thông qua dịch vụ bưu
chính công ích.
- Thường xuyên
rà soát các TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố tiếp nhận và trả kết quả
giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích, phối hợp với Bưu điện huyện thực
hiện đảm bảo 100% các TTHC được triển khai trong thực tế.
- Chỉ đạo Bộ
phận một cửa, công chức có liên quan thường xuyên phối hợp với Bưu điện huyện hướng
dẫn, hỗ trợ chuyên môn, nghiệp vụ, quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết
quả giải quyết TTHC cho nhân viên bưu điện.
- Đối với Bưu điện huyện: Tăng cường công tác đào tạo, nâng
cao chất lượng đội ngũ nhân viên trong việc hỗ trợ người dân, hộ gia đình thực
hiện TTHC trên môi trường điện tử và tiếp nhận, luân chuyển, trả kết quả TTHC
đảm bảo theo quy định tại Quyết định 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ
tướng Chính phủ. Tổ chức rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ, triển khai nghiêm
túc các hợp đồng dịch vụ đã ký kết với các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị
trấn trong việc thực hiện dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo chính xác, đúng
thời hạn. Trong đó, cần lưu ý khắc phục các hạn chế trong việc thực hiện dịch
vụ bưu chính như: Nhận và luân chuyển hồ sơ không theo khung giờ đã ký kết làm
trễ thời gian giải quyết TTHC, làm thất lạc hồ sơ giải quyết TTHC,...Thực hiện
nghiêm túc việc cung cấp thông tin về hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; việc cung
ứng dịch vụ phải được bảo đảm an ninh, an toàn theo quy định của pháp luật về
bưu chính. Nghiên cứu, đề xuất các dịch vụ bưu chính chuyển phát cũng như mức cước
phù hợp khi người dân sử dụng dịch vụ bưu chính công ích; quan tâm triển khai
hỗ trợ người dân cách thức nộp hồ sơ trực tuyến và nhận hồ sơ tại nhà thông qua
dịch vụ bưu chính công ích.