Náo nức không khí sẵn sàng ngày hội tòng quân trong mùa Xuân mới trên quê hương Hàm Thuận Nam

Trong những ngày qua, hoạt động chuẩn bị cho lễ hội tòng quân năm 2023 tại huyện HTN hết sức sôi nổi. Đến các địa phương của huyện HTN, từ đồng bằng đến vùng núi, từ các đường làng, ngõ xóm đến các công sở, đâu đâu cũng ngập tràn sắc đỏ cờ, khẩu hiệu cổ vũ những người con ưu tú quê hương lên đường tòng quân và chào đón năm mới.

Đi cùng Ban Chỉ huy quân sự huyện HTN, chúng tôi đến gia đình chị Hứa Thị Hòa tại thôn Lập Phước xã Tân lập. Đây là gia đình có 2 thanh niên Phạm Văn Thành và Phạm Văn Đạt là anh em ruột thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023 của huyện HTN. Chia sẻ với chúng tôi, Chị Hòa cho biết “Mùa xuân năm nay, gia đình chị trở nên rộn ràng, phấn khởi hơn. Bởi lẽ trong những ngày qua không chỉ bà con, hàng xóm mà còn đại diện Đảng, Chính quyền và các ngành, đoàn thể ở địa phương, cũng như Ban chỉ huy quân sự huyện đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên chúc mừng 2 thanh niên và gia đình, có lẽ đây là một mùa xuân nhiều ý nghĩa của gia đình”.

Có mặt tại trụ sở UBND xã Tân Thuận ngày cận kề Tết nguyên đán, chúng tôi như được hòa mình vào không khí nôn nao của những thanh niên ưu tú khi cùng gia đình đón nhận lệnh lên đường nhập ngũ. Dưới sắc đỏ rực rỡ, tran hoàng của cờ, băng rôn, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền xã, lãnh đạo các ban ngành trong xã đã hồ hởi bắt tay, hỏi thăm từng thanh niên, từng gia đình đến nhận lệnh nhập ngũ. Mặc dù hương vị Tết đã gõ cửa mọi nhà, nhưng tất cả 26 công dân nhập ngũ năm nay của xã Tân Thuận cùng gia đình vẫn tập trung đầy đủ, chỉnh tề để tham dự buổi lễ họp mặt phát lệnh gọi công dân nhập ngũ tại xã. Cầm trên tay Lệnh nhập ngũ và những phần quà lãnh đạo địa phương trao tặng, các chàng trai ưu tú của quê hương cách mạng anh hùng xã Tân Thuận vừa vui mừng, tự hào, vừa thể hiện tinh thần trách nhiệm.

Theo kế hoạch tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023, huyện Hàm Thuận Nam được giao chỉ tiêu 176 công dân. Trong đó, 140 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 36 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Năm 2023, huyện Hàm Thuận Nam sẽ giao quân cho 4 đơn vị gồm: Sư đoàn Bộ binh 5 thuộc Quân khu 7, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên Phòng tỉnh, Bộ chỉ huy Quân Sự tỉnh và Công an tỉnh. Để thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 đạt chỉ tiêu giao, Ban chỉ huy Quân sự huyện Hàm Thuân Nam đã tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ QS huyện Hàm Thuận Nam ban hành các văn bản tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.  Ban Chỉ huy quân sự huyện đã phối hợp với Công an huyện triển khai cho Quân sự, Công an cấp xã thực hiện tốt việc đăng ký, quản lý hồ sơ và xét duyệt các tiêu chuẩn tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện chỉ đạo thực hiện tốt công tác sơ tuyển sức khỏe, công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, công tác tạo nguồn phát triển Đảng và cử Đảng viên nhập ngũ. Bên cạnh đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã thực hiện tốt công tác thâm nhập, bình cử công khai đúng thời gian quy định; kịp thời  nắm bắt hoàn cảnh gia đình, lai lịch chính trị, tâm tư nguyện vọng của gia đình và công dân đạt sức khỏe  nghĩa vụ quân sự, tiến hành  phát lệnh  gọi những công dân ưu tú  nhập ngũ…v.v…Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh các đợt tuyên truyền về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân và thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS, nâng cao nhận thức về nghĩa vụ, trách nhiệm đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. UBND huyện Hàm Thuận Nam tổ chức hội nghị công bố và bàn giao Quyết định giao chỉ tiêu, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 của Chủ tịch UBND huyện; bàn giao lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2023 cho các xã, thị trấn. Các xã thị trấn cũng đã tổ chức đầy đủ, nghiêm túc lễ họp mặt phát lệnh gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo 100% công dân đều trực tiếp ký và nhận lệnh.

Nhờ thực hiện tốt các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ nên chất lượng công dân nhập ngũ của huyện HTN năm nay đạt cao, có 2 thanh niên là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

Cùng với đó, huyện cũng đã đặc biệt quan tâm, chăm lo chính sách hậu phương Quân đội đối với quân nhân xuất ngũ trở về địa phương và thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức các hoạt động thăm, động viên và tặng quà đến các gia đình và thanh niên chuẩn bị nhập ngũ; Tất cả đều dành cho những người con ưu tú quê nhà chuẩn bị lên đường bảo vệ Tổ quốc những tình cảm thật ấm áp, thân thương.

Đặc biệt, các mặt công tác cho Hội trại tòng quân đã được huyện HTN chuẩn bị chu đáo, đảm bảo theo yêu cầu. Phần lễ khai mạc được chuẩn bị kỹ theo các nội dung hướng dẫn của Quân khu 7 và Phòng chính trị BCH Quân sự tỉnh; phần Hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi vận động nhẹ, xem phim tư liệu, thi tài năng chiến sĩ… 

Với tinh thần “quân không thiếu một người”, mùa nhập ngũ năm 2023, huyện HTN đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo mọi mặt để hòa nhịp cùng ngày hội tòng quân của non sông, đất nước. Mùa xuân đang rộn ràng và những chàng trai ưu tú trên trên quê hương HTN cách mạng anh hùng cũng đang náo nức chuẩn bị lên đường tòng quân. Với sự quan tâm, động viên, căn dặn của các thế hệ cha, anh và sự tin tưởng của nhân dân, cùng tình yêu thương của quê hương sẽ là động lực để các anh vững bước trên con đường vinh quang của tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.                                                                                                                                                                   

Ngọc Phu

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang