CHI HỘI NGƯỜI CAO TUỔI KHU PHỐ NAM TÂN – THỊ TRẤN THUẬN NAM RA MẮT CÂU LẠC BỘ LIÊN THẾ HỆ GIÚP NHAU

Vừa qua, tại nhà văn hoá khu phố Nam Tân, BCH Hội Người cao tuổi thị trấn Thuận Nam đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ Người cao tuổi giúp nhau Khu phố Nam Tân. Tới dự buổi lễ có ông  Đào Xuân Nay - Trưởng Ban đại diện Người Cao tuổi tỉnh; bà Nguyễn Thị Phúc - Phó Trưởng Ban đại diện Người Cao tuổi Tỉnh; ông Trần Văn Mười - Trưởng Ban đại diện Người cao tuổi huyện; ông Võ Công Kỳ - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy thị trấn; ông Nguyễn Trãi - Phó Chủ tịch UBND thị trấn; ông Phan Xuân Trực - Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn, đại diện UBMTTQ, các ngành, đoàn thể thị trấn, Ban điều hành khu phố Nam Tân và các thành viên Câu lạc bộ Liên thế hệ Người cao tuổi tự giúp nhau khu phố Nam Tân cùng về tham dự.

Tại Lễ ra mắt, CLB liên thế hệ tự giúp nhau khu phố Nam Tân các đại biểu đã nghe ông Nguyễn Trãi đại diện UBND thị trấn công bố Quyết định thành lập và thông qua Quy chế hoạt động của CLB liên thế hệ Người cao tuổi tự giúp nhau khu phố Nam Tân. Ban chủ nhiệm CLB gồm 06 người. Câu lạc bộ Liên thế hệ NCT tự giúp nhau khu phố Nam Tân gồm 50 thành viên tham gia, sinh hoạt định kỳ một tháng một lần. Đây là tổ chức xã hội tự nguyện, tự quản, trong đó thành viên chủ yếu là Người cao tuổi, ưu tiên thành viên là người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. CLB hoạt động dưới sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp của Hội NCT thị trấn Thuận Nam.

Với mục đích, cải thiện chất lượng cuộc sống, tăng thu nhập, giúp nhau thoát nghèo và các hoạt động cộng đồng khác như trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh sản xuất, thăm quan các mô hình, giao lưu văn hoá văn nghệ, được vay vốn lãi xuất ưu đãi để sản xuất, chăn nuôi và cùng giúp nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống, góp phần giảm nghèo bền vững.

Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau khu phố Nam Tân được thành lập nhằm tập hợp, đoàn kết Người cao tuổi và những người có nhu cầu, sở thích cùng nhau góp sức thực hiện các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi. Đồng thời tạo điều kiện cho người cao tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống, được tham gia đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Góp phần cùng địa phương giảm nghèo một cách bền vững không để tái nghèo.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Ông Võ Công Kỳ - Phó Bí thư Đảng ủy đã ghi nhận và biểu dương sự chỉ đạo của Hội người cao tuổi thị trấn, sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm của BCH Hội người cao tuổi khu phố Nam Tân để Câu lạc bộ sớm ra mắt và đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch. Sau khi ra mắt đề nghị Ban chủ nhiệm CLB thường xuyên bám sát các nhiệm vụ đã đề ra, quản lý nguồn quỹ đúng quy định. Nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của hội viên để đề xuất các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế và đúng quy chế hoạt động; Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao cho hội viên; Tham mưu, đề suất Chủ tịch Hội người cao tuổi thị trấn và chính quyền địa phương tạo điều kiện để câu lạc bộ hoạt động ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên.

Tuy Hùng

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang