CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH XÃ THẮNG HẢI
Lượt xem: 1322

Triển khai nhiệm vụ CCHC theo Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 20/01/2022 của UBND huyện Hàm Tân về Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022. Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCHC nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân và đội ngũ CBCC cùng chung tay thực hiện công tác CCHC tại địa phương theo phương châm thân thiện, tận tụy, trách nhiệm.

Hướng tới mục tiêu chuyển đổi số và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) nhằm tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức khi giải quyết các TTHC ở cơ sở, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước. UBND xã đã niêm yết công khai các quy trình giải quyết TTHC tại trụ sở làm việc, nội dung TTHC được công khai đầy đủ, mẫu hóa tất cả các TTHC thuộc thẩm quyền UBND xã giải quyết, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

 

Người dân tìm hiểu về công tác CCTTHC tại địa phương

Bộ phận văn hóa thông tin của UBND xã tuyên truyền cho người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn về sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí trong thực hiện TTHC. Tuyên truyền đến người dân, tổ chức và doanh nghiệp về việc gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về Tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Thông tin kịp thời các phản ánh kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về các quy định hành chính TTHC. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã phổ biến, hướng dẫn cho công dân, tổ chức, doanh nghiệp các thủ tục thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của UBND xã thông qua hình thức: Niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã. Tham mưu tuyên truyền về CCHC tại cơ quan qua các hình thức: thông tin trên mạng nội bộ; viết tin bài cập nhật trên Cổng Thông tin điện tử của UBND huyện; tuyên truyền lồng ghép trong các cuộc họp giao ban, hội nghị, buổi sinh hoạt của các đoàn thể.

 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã  hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ của công dân

UBND cấp xã bố trí nơi làm việc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, đáp ứng yêu cầu cho người dân đến giao dịch. Cán bộ công chức làm việc tại bộ phận một cửa cấp xã có năng lực, trình độ, thường xuyên được tập huấn các quy định mới về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. UBND xã còn chủ động rà soát, kịp thời kiến nghị các cấp có thẩm quyền bãi bỏ những thủ tục chồng chéo không cần thiết; tổ chức niêm yết công khai quy trình, thủ tục giải quyết TTHC để người dân thực hiện và giám sát quá trình làm việc của cán bộ công chức, đảm bảo tính công khai, minh bạch. Nhờ vậy, công tác CCHC cấp xã ngày càng đi vào nền nếp, hoạt động hiệu quả, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, từng bước hướng đến xây dựng chính quyền điện tử, chuyên nghiệp hóa nền hành chính

Từ đầu năm 2022 đến nay, UBND xã Thắng Hải đã tiếp nhận trên 2110 hồ sơ trên tất cả các lĩnh vực: hộ tịch, chứng thực, bảo trợ xã hội, người có công, cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất v.v…, trong đó, hồ sơ đã giải quyết 2046 hồ sơ đạt 97%, đang giải quyết là 64 hồ sơ.

                                                                                      UBND xã Thắng Hải

UBND xã Thắng Hải
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang